Tập trung xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng

Quang cảnh Hội nghị sơ kết.

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 14/7, Thanh tra Sở Xây dựng thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Theo báo cáo thống kê, 6 tháng đầu năm thành phố có 2.523 công trình xây dựng, giảm 18% so với cùng kỳ. Trong đó, số công trình có Giấy phép xây dựng cấp là 2.196; số công trình miễn Giấy phép xây dựng là 254; số công trình không có Giấy phép xây dựng là 73 và không có công trình xây dựng trên đất không được phép xây dựng.

Qua công tác kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện 109 hành vi vi phạm, giảm 23,2% so với cùng kỳ. Trong đó, công trình xây dựng sai Giấy phép là 40 trường hợp; xây dựng không có Giấy phép là 50 trường hợp; được miễn Giấy phép xây dựng nhưng xây dựng không đúng thiết kế được duyệt là 02 trường hợp; xây dựng sai quy hoạch là 01 trường hợp…Thanh tra Sở Xây dựng đã đôn đốc, giám sát chính quyền địa phương ban hành các quyết định xử lý vi phạm theo thẩm quyền, buộc các trường hợp vi phạm dừng thi công công trình, khắc phục hậu quả hành vi vi phạm gây ra.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Linh Phó Giám đốc Sở Xây dựng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc của lực lượng Thanh tra Sở trong thời gian vừa qua đã có trách nhiệm hơn, chuyên nghiệp hơn, các nhiệm vụ được triển khai bài bản và khoa học, công tác thanh tra đảm bảo đúng trình tự quy định… Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được đáng khích lệ, lãnh đạo Sở Xây dựng cho rằng công tác thanh tra, kiểm tra xử lý các vi phạm trật tự xây dựng vẫn còn một số tồn tại hạn chế, kết quả đạt được vẫn chưa cao. Lãnh đạo Sở Xây dựng đề nghị thời gian tới, lực lượng Thanh tra cần tiếp tục tập trung, tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị khác để giải quyết dứt điểm các trường hợp vi phạm còn tồn đọng, khắc phục tồn tại hạn chế; chủ động rà soát các kế hoạch Thanh tra, dứt khoát không Thanh tra ngoài kế hoạch; thực hiện Quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng, quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, quản lý cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Bên cạnh đó, cần chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ, kỷ cương, kỷ luật, nâng cao chất lượng thực thi công vụ, tăng cường tập huấn nghiệp vụ cho toàn bộ lực lượng thanh tra.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn