Tập huấn sẵn sàng tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho người dân đảm bảo an toàn

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 26/3, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến bảo đảm an toàn phòng chống COVID-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở tiêm chủng. GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 chủ trì Hội nghị.

Tại điểm cầu thành phố Hải Phòng, đồng chí Phan Huy Thục - Phó Giám đốc Sở Y tế, cùng đại diện các phòng ban, đơn vị và cơ sở y tế tham dự Hội nghị.

Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, với sự cố gắng của toàn thể ngành Y tế và các ngành, các địa phương, nước ta đã hoàn thành việc dập 3 đợt dịch, đợt dịch gần nhất xuất phát từ tỉnh Hải Dương. Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng có nguy cơ cao sẽ xuất hiện đợt dịch thứ 4, vì trong bối cảnh các nước xung quanh chúng ta có tình hình dịch diễn biến rất phức tạp. Nước ta có đường biên giới trải dài, đặc biệt đường biên giới khu vực Tây Nam không có ngăn cách rõ ràng. Lực lượng bộ đội biên phòng đã căng mình triển khai lực lượng tại các khu vực này, song vẫn tồn tại nguy cơ các đối tượng xâm nhập trái phép vào nước ta, từ đó mầm bệnh có nguy cơ xâm nhập. Sáng nay, nước ta ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 là các đối tượng nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về (1 ca phát hiện tại thành phố Hồ Chí Minh, 1 ca phát hiện tại thành phố Hải Phòng). Để chấm dứt được dịch bệnh, chúng ta cần thực hiện theo khuyến cáo 5K và tiêm vắc xin phòng COVID-19. Bộ Y tế đã liên hệ với các đơn vị sản xuất vắc xin, tuy nhiên phải khoảng 1 tháng tới mới có đủ vắc xin để tiêm mở rộng cho người dân.

Trong thời gian này, ngành Y tế cần tập huấn kỹ việc tiêm chủng và xử lý sau tiêm chủng tới tận cấp xã, phường, để khi có vắc xin sẵn sàng triển khai khẩn trương tiêm phòng cho người dân, vì quá trình bảo quản vắc xin yêu cầu rất nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng cần triển khai tất cả các biện pháp an toàn cho cuộc bầu cử toàn quốc, các đơn vị phải xây dựng ngay kế hoạch đảm bảo các biện pháp y tế, đặc biệt phòng chống dịch. Một số địa phương có dịch có thể tiến hành diễn tập để cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn.

Tại Hội nghị, đại biểu tham dự được các chuyên gia đầu ngành hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin COVID-19, hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin COVID-19 của Astrazeneca (theo Quyết định 1624/QĐ-BYT ngày 18/3/2021), hướng dẫn xử trí phản ứng sau tiêm chủng (theo Thông tư 51/2021/TT-BYT ngày 19/2/2021 của Bộ Y tế về hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ).

Hồng Nhung - Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn