Tập huấn, hướng dẫn Chuyển đổi số trong lĩnh vực Du lịch

(Haiphong.gov.vn) – Nhằm góp phần chuyển đổi nhận thức và thống nhất chương trình hành động Chuyển đổi số toàn diện ngành Du lịch thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Sáng 16/5, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Thông tin Du lịch – Tổng cục Du lịch, Công ty TNHH Công nghệ Tiktok Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông Vitamin Việt Nam tổ chức Hội nghị Chuyển đổi số trong lĩnh vực Du lịch.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Gần 50 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố cùng đại diện lãnh đạo một số địa phương có thế mạnh về du lịch như Cát Hải, Đồ Sơn tham dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, lãnh đạo Phòng Quản lý Du lịch – Sở Du lịch cho biết, thực tế hiện nay trong quá trình chuyển đổi số, việc ứng dụng CNTT của ngành Du lịch diễn ra chưa được đồng bộ và thống nhất, hoạt động số hoá trong ngành còn diễn ra lẻ tẻ, rời rạc, chưa kết nối và xây dựng cơ sở dữ liệu thành công… vì vậy quá trình quản lý, kiểm soát, báo cáo cũng như thống kê dữ liệu trong ngành gặp nhiều khó khăn. Cùng với đó, chuyển đổi số ngành du lịch hiện đang phải đối diện với không ít những khó khăn về thiếu hụt nguồn lực, hầu hết các nhà hàng, khách sạn, đại lý lữ hành, cửa hàng du lịch, điểm du lịch trong nước chưa bố trí nhân sự có kinh nghiệm về du lịch số để phục vụ yêu cầu chuyển đổi số và nhu cầu của du khách…

Xác định rõ Chuyển đổi số là xu thế tất yếu và ngày càng trở nên cấp thiết, mang tính chiến lược đối với ngành Du lịch trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư có ảnh hưởng rộng lớn và sâu sắc trên toàn thế giới. Tại Hội nghị tập huấn, ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch thông tin giới thiệu về thực trạng và định hướng phát triển du lịch thông minh ở Việt Nam; cơ hội và thách thức đối với sự phát triển du lịch thông minh ở Việt Nam; giới thiệu các nền tảng số quốc gia trong lĩnh vực du lịch, hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong lĩnh vực du lịch. Cùng với đó, đại diện của Tiktok Việt Nam giới thiệu tổng quan, xu thế về Tiktok, hoạt động của Tiktok tại Việt Nam cũng như cách xây dựng nội dung, quảng bá du lịch trên nền tảng Tiktok, phương thức ứng dụng nền tảng Tiktok trong hoạt động kinh doanh du lịch. Ngoài ra, các đại biểu cũng nghe giới thiệu nội dung tính tăng Tiktok shop trên nền tảng Tiktok, ứng dụng nền tảng Tiktok shop trong việc bán các sản phẩm trực tiếp trong hoạt động kinh doanh du lịch đến từ đại diện Công Ty truyền thông Vitamin Việt Nam.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn