Tập huấn giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 26/11, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hải Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở và công tác dân số trong tình hình mới. Tới dự có các đồng chí: Vũ Văn Trà, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố; Nguyễn Văn Luyến, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố, cùng hơn 400 giáo viên phụ trách an toàn giao thông tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố.

 

Quanh cảnh Hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị tập huấn, các báo cáo viên đã trao đổi với đại biểu về văn hóa giao thông cho học sinh THCS, trong đó tập trung một số nội dung: sự cần thiết của Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở; mục tiêu, nội dung phương pháp và hình thức giáo dục an toàn giao thông; một số gợi ý các hoạt động dạy học Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh (cấu trúc bài, bài soạn minh họa); Luật Giao thông đường bộ, công tác dân số trong tình hình mới.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vũ Văn Trà phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vũ Văn Trà nhấn mạnh: Việt Nam được xem là một trong những quốc gia có số lượng vụ tại nạn giao thông cao so với các nước trên thế giới, ý thức chấp hành pháp luật giao thông, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh chưa cao do đó cần tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nâng cao ý thức tự giác của học sinh để văn hóa giao thông trở thành đòi hỏi tất yếu và là nét đẹp trong đời sống xã hội. Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đại biểu thực hiện nghiêm túc Quy chế tập huấn, tập trung theo dõi, lắng nghe báo cáo viên trình bày để nắm vững kiến thức, tích cực thảo luận, trao đổi với báo cáo viên, đề xuất các giải pháp đổi mới phương pháp, cấu trúc bài giảng kết hợp với thực hành để học sinh dễ học, dễ nhớ, dễ hiểu. Từ đó giúp học sinh chấp hành đúng quy định của pháp luật giao thông, có hành vi xử sự đẹp khi tham gia giao thông, chủ động cứu giúp người khác gặp rủi ro khi tham gia giao thông.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn