Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 27/4, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết. Hội nghị được tổ chức trực tuyến kết nối tới 57 diễm cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, với sự tham dự của hơn 2.800 đại biểu. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng.

Chủ trì tại điểm cầu Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Hải Phòng, có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; các đơn vị lực lượng vũ trang thành phố; các quận, huyện khu vực biên giới biển thành phố.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, việc tổ chức tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu 100% lãnh đạo các Ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương và các cơ quan, đơn vị Quân đội được thông tin, phổ biến đầy đủ những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết có liên quan. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và xây dựng bộ đội biên phòng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại trong tình hình mới.

Để tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Tập huấn chuyên sâu; tuyên truyền phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết giai đoạn 2011 - 2025”, nhanh chóng đưa luật vào cuộc sống, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng; các quân khu, quân chủng, Cảnh sát biển và Bộ đội Biên phòng tiếp tục tổ chức quán triệt trong cơ quan, đơn vị mình nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam, trong đó, tập trung vào nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ đội Biên phòng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của các quân khu, quân chủng, cảnh sát biển, các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới. Đặc biệt là công tác phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng trong thực thi nhiệm vụ biên phòng; xác định rõ cơ chế phối hợp, phối thuộc trong thực hiện các hình thức quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng giao Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng cấp tỉnh xây dựng kế hoạch, phối hợp với các Sở, ban, ngành, chính quyền địa phương tổ chức tập huấn cho các cơ quan, đơn vị thuộc quyền và cán bộ, nhân dân ở khu vực biên giới; hoàn thành nhiệm vụ tập huấn trong quý II năm 2022 theo tiến độ được xác định tại Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án của Bộ Quốc phòng.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Chuyên đề giới thiệu nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Biên phòng Việt Nam; Chuyên đề 2 giới thiệu nội dung và các văn bản quy định chi tiết, trong đó tập trung giới thiệu nội dung Nghị định số 106/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Biên phòng Việt Nam.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn