Tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức kỳ thi THPT năm 2021 diễn ra an toàn, đúng quy chế

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 25/6, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn làm việc với Ban Chỉ đạo thi thành phố về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo thi thành phố; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các ngành, đơn vị liên quan.


Quang cảnh cuộc làm việc


Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi thành phố, số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là 23.465 thí sinh, trong đó có 551 thí sinh tự do, 2.142 thí sinh giáo dục thường xuyên. Có 46 điểm thi chính thức với 998 phòng thi chính thức, 46 phòng thi dự phòng, 63 phòng chờ. Có 14 điểm thi dự phòng với 280 phòng thi. Công tác tập huấn, in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi được thực hiện đúng quy định. Đã tổ chức phun khử khuẩn tại 46 điểm thi chính thức và 14 điểm thi dự phòng; tổ chức xét nghiệm cho các cán bộ làm nhiệm vụ thanh tra tại các điểm thi. Xây dựng phương án xử lý đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh trong tình huống phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại điểm thi được thực hiện chu đáo.

Tại cuộc làm việc, Ban Chỉ đạo thi thành phố kiến nghị Đoàn kiểm tra tăng cường sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các địa phương trong việc tạo các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi theo hướng đảm bảo an toàn về sức khỏe của thí sinh tham dự kỳ thi và cán bộ làm công tác coi thi, chấm thi; nên quy định Điểm trưởng ở lại và trông bài thi, đề thi; điều chỉnh quy định về lãnh đạo Điểm thi.


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại cuộc làm việc


Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận Ban Chỉ đạo thi thành phố đã chỉ đạo sát sao các công tác chuẩn bị cho kỳ thi, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, an ninh an toàn, dự báo các rủi ro và giải pháp khắc phục; có các phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo thi thành phố tiếp tục quan tâm chỉ đạo toàn diện Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn thành phố; tăng cường tập huấn nghiệp vụ, phổ biến quy chế cho cán bộ làm công tác liên quan đến kỳ thi; các ngành chức năng theo nhiệm vụ thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền đến học sinh cũng như phụ huynh học sinh có tâm lý tốt nhất trong quá trình thi; đảm bảo tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất tại các điểm thi, phòng thi; có phương án phân luồng giao thông đảm bảo không để tắc nghẽn ảnh hưởng đến quá trình dự thi của thí sinh; xây dựng các phương án để đảm bảo phòng chống dịch, thiên tai; tăng cường thanh kiểm tra kỳ thi, tập trung vào khâu quy trình.


Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo thi thành phố phát biểu tại cuộc làm việc


Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo thi thành phố nhấn mạnh, trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ban Chỉ đạo thi thành phố đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế phối kết hợp chặt chẽ trong việc phòng, chống dịch bệnh như: Tổ chức phun khử khuẩn tại các đơn vị diễn ra các hoạt động về thi, lấy mẫu xét nghiệm cho các cá nhân trực tiếp tham gia các công đoạn của kỳ thi. Chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát các đơn vị trường học để lựa chọn các điểm thi chính thức và điểm thi dự phòng đảm bảo triển khai tốt các hoạt động chuyên môn của kỳ thi, đồng thời đáp ứng các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh. Công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ tham gia kỳ thi cũng được quan tâm. Thành phố cũng đã có các phương án để đảm bảo an toàn trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh; công tác an ninh cho kỳ thi cũng được lên kế hoạch đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi diễn ra an toàn. Đồng chí khẳng định, thành phố sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được diễn ra công bằng, công tâm, đúng luật, đúng quy chế.

Phương Trang

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn