Tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Đồng chí Nguyễn Đình Chuyến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 3/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện pháp luật về huy động nhân lực, tàu thuyền và phương tiện dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Đình Chuyến, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh BĐBP; Đại tá Đỗ Ngọc Hiên, Phó Tham mưu trưởng, Bộ Tư lệnh Quân khu 3; cùng đại diện các Sở, ban, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang và địa phương; đại diện các chủ tàu thuyền, phương tiện thuộc diện huy động.

Xác định bảo vệ chủ quyền biển đảo là một chủ trương chiến lược quan trọng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, 10 năm qua cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp cùng các Sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố luôn quán triệt nghiêm túc, lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ các văn bản pháp luật về huy động nhân lực, tàu thuyền và phương tiện dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển của Tổ quốc. Công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước về quốc phòng, an ninh, trong đó có Nghị định số 30 và Nghị định số 130 của Chính phủ được triển khai đồng bộ, đạt hiệu quả cao tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố về hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Cấp ủy, chính quyền các cấp và các lực lượng vũ trang thành phố mà nòng cốt là Bộ Chỉ huy quân sự, Công an, Biên phòng luôn chủ động phối hợp chặt chẽ tham mưu giúp thành phố ban hành triển khai các quyết định và kế hoạch; thường xuyên nắm tình hình, kiểm tra rà soát, tuyển chọn, bổ sung đăng ký, quản lý phương tiện, nhân lực bảo đảm đủ chỉ tiêu Chính phủ giao và nguồn dự phòng sẵn sàng huy động khi có tình huống xảy ra.

Đại tá Đoàn Văn Rỹ, Chỉ huy trưởng BĐBP thành phố phát biểu tham luận về công tác quán triệt, triển khai và tổ chức tuyên truyền thực hiện Nghị định 30 và 130 của Chính phủ tại Hội nghị.

Tăng cường công tác phối hợp hiệp đồng, huấn luyện, diễn tập bảo đảm sát với tình hình thực tiễn

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 cùng các đơn vị quân đội trên địa bàn đã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để lực lượng vũ trang thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng thành phố Hải Phòng thành khu vực phòng thủ vững chắc xứng tầm với vị trí địa chính trị - kinh tế chiến lược, quan trọng của cả nước.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, 10 năm qua, mặc dù trong bối cảnh tình hình biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp và khó lường, tuy nhiên cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ giải pháp về huy động nhân lực, tàu thuyền và phương tiện dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Các công trình quốc phòng trong khu vực phòng thủ được quan tâm đầu tư xây dựng, cải tạo; nhiệm vụ diễn tập phòng thủ, trong đó có nội dung huy động nhân lực, tàu thuyền và phương tiện dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo được triển khai thường xuyên… Thành phố cũng đã kết hợp tốt giữa việc phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường củng cố quốc phòng an ninh.

Thời gian tới, dự báo tình hình quốc tế và khu vực sẽ có những diễn biến phức tạp và khó lường, sẽ có những thách thức mới trong quá trình xây dựng và phát triển. Để nâng cao hiệu quả công tác huy động nhân lực tàu thuyền tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo, Phó Chủ tịch Nguyễn Đình Chuyến yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang tiếp tục tuyên truyền nâng cao hơn nữa về nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi cho các chủ phương tiện tàu thuyền và các lực lượng trong diện đăng ký huy động. Tổ chức huấn luyện, diễn tập bảo đảm sát tình hình thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Đặc biệt, cần thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội, chính sách an sinh xã hội, thường xuyên quan tâm, chăm lo tới đời sống của nhân dân thuộc khu vực vùng biển đảo của thành phố, có cơ chế hỗ trợ cụ thể cho các chủ phương tiện, lao động thuộc diện được huy động để họ thực sự yên tâm trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển của Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Đình Chuyến tặng Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Nhân dịp này, UBND thành phố đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn