Tăng cường xử lý nghiêm tin giả, tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch Covid-19

(Haiphong.gov.vn) – Để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 78/NQ-CP của Chính phủ và tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về Covid-19 trên môi trường mạng. UBND thành phố vừa có chỉ đạo, giao các Sở, ngành, quận, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao thực hiện nghiêm túc quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, cử người phát ngôn, chủ động, thống nhất đầu mối cung cấp thông tin, tránh tình trạng phát ngôn không thống nhất dẫn tới suy diễn, xuyên tạc về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

UBND thành phố yêu cầu các Sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. (Hình minh họa)

Theo đó cần tăng cường rà quét, kịp thời phát hiện và chủ động phối hợp với lực lượng chức năng để xác minh, xử lý nghiêm đối tượng phát tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, yêu cầu các lực lượng trực thuộc khi tham gia phòng, chống dịch bệnh phải thực hiện nghiêm túc các quy định của cấp có thẩm quyền, có thái độ đúng mực với người dân, tránh gây bức xúc, bất bình, làm nóng vấn đề, phát tán các thông tin bất lợi lên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến quá trình thực thi các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội đăng tải, phát tán tin giả, tin sai sự thật, gây hoang mang, hiểu lầm về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Các cơ quan báo chí thành phố bám sát chỉ đạo, định hướng tuyên truyền làm nổi bật mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, kịp thời phản bác luận điệu xuyên tạc, chủ động tuyên truyền, cung cấp thông tin cho người dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo nhận định của Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian gần đây tình trạng phát tin giả, tin sai sựu thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch Covid-19 có dấu hiệu gia tăng, trong đó tập trung chủ yếu vào việc kích động vùng miền, chia rẽ khối Đại đoàn kết dân tộc, tung tin sai sự thật về hiệu quả của các loại vắc xin Covid-19, xuyên tạc chính sách phân bổ, cung cấp vắc xin của Chính phủ, diễn biến dịch bệnh tại các điểm nóng…Đáng chú ý là nhiều thông tin có nguồn từ các video clip của những người cách ly, người dân trong khu vực bị giãn cách, phong tỏa. Việc xuất hiện nhiều thông tin xấu độc cùng số lượng lớn các video clip “tự phát” được phát tán tràn lan trên không gian mạng đã làm giảm niềm tin của người dân vào công tác phòng, chống dịch bệnh, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội, nếu không được xử lý tốt và kịp thời sẽ dễ phát sinh điểm nóng, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh của cả nước.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn