Tăng cường tuyên truyền, nhấn mạnh trách nhiệm của chủ hộ gia đình, tổ trưởng tổ dân phố, khu dân cư trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy

Diễn tập phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và phòng cháy chữa cháy năm 2022 của quận Ngô Quyền với gần 500 người tham gia diễn tập. (Ảnh minh họa)

(Haiphong.gov.vn) – Trước tình hình từ đầu năm đến nay, toàn quốc đã xảy ra nhiều vụ cháy nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Điển hình như vụ cháy nhà dân rạng sáng ngày 21/4/2022 trên địa bàn phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội gây hậu quả nghiêm trọng, làm chết 05 người và 02 người bị thương…

UBND thành phố vừa có Văn bản 3584/UBND-NC&KTGS yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố và các quận, huyện tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt là các biện pháp, giải pháp thoát nạn, cứu người để các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân biết, tự giác thực hiện. Trong đó tuyên truyền, cần nhấn mạnh nêu rõ trách nhiệm của chủ hộ gia đình, tổ trưởng tổ dân phố, khu dân cư trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy; thực hiện các biện pháp phòng cháy và chữa cháy để đảm bảo an toàn PCCC trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn, nhất là các khu nhà cao tầng, hộ gia đình, khu vực có đông dân cư sinh sống, các cơ quan đơn vị doanh nghiệp sản xuất kinh doanh theo phân cấp quản lý nhà nước về phòng cháy và chữa cháy quy định tại Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ.

Giao Công an thành phố phối hợp cùng các Sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục kiến thức, kỹ năng, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy. Tổ chức kiểm tra hướng dẫn các cơ quan tổ chức doanh nghiệp theo đúng quy định pháp luật. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng cháy và chữa cháy.

Cùng với đó, tăng cường công tác thường trực, sẵn sàng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tổ chức thực tập, diễn tập một số phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ để chủ động trong mọi tình huống. Phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng và chính quyền các địa phương để xử lý nhanh chóng, kịp thời các tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn, tìm kiếm cứu nạn.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn