Tăng cường tuyên truyền cho học sinh sử dụng đúng loại phương tiện phù hợp với độ tuổi

Xe máy điện.

(Haiphong.gov.vn) – Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại xe đạp điện, xe máy điện với nhiều loại mẫu mã, cũng như giá thành phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Qua tìm hiểu, không chỉ các bạn học sinh mà các phụ huynh còn chưa hiểu rõ các đặc điểm của từng loại phương tiện xe hai bánh cũng như quy định của Luật giao thông đường bộ về độ tuổi sử dụng của từng loại phương tiện. Để phòng ngừa vi phạm, tai nạn giao thông liên quan đến đối tượng là học sinh, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an thành phố vừa có hướng dẫn đề nghị các nhà trường và gia đình tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, cho các em học sinh biết và sử dụng đúng loại phương tiện phù hợp với độ tuổi.

Xe đạp điện.

Theo đó để phân biệt rõ giữa xe đạp điện và xe máy điện, về thiết kế xe đạp điện được thiết kế đơn giản, kiểu dáng gần giống chiếc xe đạp bình thường có gắn động cơ, pin, và bộ điều khiển, khối lượng tầm 40 kg trở xuống và còn có bàn đạp trợ lực cho hệ thống để khi xe hết điện người sử dụng có thể đạp để di chuyển. Xe đạp điện có công xuất trung bình 250W, vận tốc trung bình 25km/h.

Đối với xe máy điện có kiểu dáng tương đối giống xe máy nhưng hoạt động bằng động cơ điện, có khối lượng trên 40 kg, tuy nhiên do không có bàn đạp trợ lực nên khi xe hết điện thì không thể điều khiển được, đây cũng là điểm bất lợi của người dùng  khi sử dụng xe máy điện. Xe máy điện có công suất trung bình 500W trở lên, vận tốc trung bình từ 35-60km/h

Người điều khiển xe máy điện phải từ 16 tuổi trở lên, còn xe đạp điện không quy định độ tuổi sử dụng.

Xe máy điện phải đăng ký cấp biển số để quản lý( tương tự xe mô tô), còn xe đạp điện thì không cần đăng ký.

Lâm Nguyên

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn