Tăng cường sử dụng hiệu quả sách ở các thư viện nhà trường, đặc biệt trong thời gian chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) – Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng đã huy động, xây dựng, phát triển nhiều tủ sách ở các lớp học, thư viện nhà trường. Hiện nay, nguồn sách ở các nhà trường khá phong phú, đa dạng đáp ứng tốt nhu cầu đọc của cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh. Toàn ngành GD&ĐT Hải Phòng đã và đang tổ chức, triển khai, thực hiện nhiều biện pháp để tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch vừa thực hiện nhiệm vụ dạy và học. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần “biến nguy thành cơ”, Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị thủ trưởng các đơn vị giáo dục quán triệt, chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:

Chỉ đạo các đơn vị giáo dục xây dựng kế hoạch hoạt động của thư viện, bố trí cán bộ thư viện, giáo viên tư vấn, hướng dẫn học sinh chọn sách, đọc sách, tự học (hướng dẫn online, hướng dẫn thông qua mạng internet…).

Huy động, khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên mượn sách, tài liệu tham khảo tại thư viện để cập nhật, nghiên cứu nhằm đáp ứng tốt việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; dành thời lượng thích hợp trong dạy học trực tuyến để hướng dẫn học sinh đọc sách, tự học và nghiên cứu.

Đề xuất, thực hiện các biện pháp, hình thức sáng tạo khác nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả nguồn sách của nhà trường cũng như của học sinh nhưng phải đảm bảo tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

NH

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn