Tăng cường quản lý, đảm bảo an toàn giao thông cho thanh, thiếu niên

UBND thành phố đề nghị cần cung cấp thông tin về học sinh vi phạm quy định về bảo đảm trật tự, ATGT cho các cơ sở giáo dục để phối hợp giáo dục và xử lý.

(Haiphong.gov.vn) – Thời gian gần đây trên địa bàn thành phố đã xảy ra một số vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi và không có Giấy phép lái xe. Điển hình như vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào ngày 12/3/2021 do 2 học sinh (sinh năm 2005, chưa đủ tuổi để lái xe mô tô và chưa có giấy phép lái xe mô tô) điều khiển xe gắn máy va chạm với ô tô làm 2 thiếu niên bị tử vong…

Xử lý trách nhiệm của cá nhân giao xe mô tô cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi

Trước tình trạng trên, nhằm ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông tương tự cũng như bảo đảm ATGT cho đối tượng thanh, thiếu niên, UBND thành phố vừa giao Công an thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm trật tự ATGT của người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện, trong đó chú trọng vào đối tượng là thanh, thiếu niên với các hành vi vi phạm như: điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe, không mũ bảo hiểm... Tập trung xử lý trách nhiệm của cá nhân giao xe mô tô, xe gắn máy cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có GPLX phù hợp. Tăng cường cung cấp thông tin về học sinh vi phạm quy định về bảo đảm trật tự, ATGT cho các cơ sở giáo dục để phối hợp giáo dục và xử lý.

Tăng cường hướng dẫn học sinh kỹ năng tham gia giao thông an toàn

UBND thành phố yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các trường học trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh, thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi hoặc không có GPLX phù hợp.

Tích cực phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hướng dẫn học sinh kỹ năng tham gia giao thông an toàn với xe máy điện, xe đạp điện, xe đạp. Người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông yêu cầu cha mẹ học sinh ký và thực hiện cam kết với nhà trường về việc bảo đảm ATGT cho con em mình; không giao xe mô tô, xe gắn máy cho con em mình điều khiển khi chưa đủ tuổi; cha mẹ và gia đình có trách nhiệm phổ biến kiến thức pháp luật, hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn trước khi cho phép con em mình điều khiển xe gắn máy, xe đạp điện.

Thành đoàn Hải Phòng phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội tại các nhà trường trong việc giữ gìn trật tự ATGT, tổ chức các hoạt động giúp thanh, thiếu niên hoàn thiện các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, cách lựa chọn và sử dụng mũ bảo hiểm có chất lượng và đúng quy định, cách nhận diện và phòng tránh các tình huống có nguy cơ xảy ra TNGT.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn