Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 đối với người bệnh, người cao tuổi và khai báo y tế điện tử

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, tại Văn bản số 1386/BCĐQG ngày 19/3/2020 về việc tăng cường phòng chống dịch COVID-19 đối với người bệnh, người cao tuổi và khai báo y tế điện tử, ngày 23/3/2020, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành văn bản yêu cầu Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội thành phố và UBND các quận, huyện thực hiện một số nội dung.

Trong đó, UBND thành phố giao Sở Y tế phối hp với UBND các quận, huyện thống kê và lập danh sách, quản lý chặt chẽ sức khỏe người cao tuổi, đặc biệt người có các bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh khác. Phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở y tế thực hiện việc cấp phát thuốc điều trị các bệnh mạn tính với thời gian dài hơn cho tất cả các đối tượng (tối thiểu 2 tháng).

Đồng thời, UBND thành phố giao Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn yêu cầu tất cả thôn, tổ dân phố, khu dân cư thực hiện: khuyến cáo và thông báo cụ thể tới các gia đình có người cao tuổi, người có các bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ cao hạn chế tối đa việc ra ngoài, khu vực công cộng, tiếp xúc với người khác; khi có vấn đề về sức khỏe phải liên hệ ngay với y tế xã, phường, bác sỹ gia đình; trong trường hp thật sự cần thiết, cấp cứu mới đến cơ sở y tế để khám, chữa bệnh (hết thuốc, cần chỉnh liều...); luôn sử dụng khẩu trang và sát khuẩn tay khi ra ngoài; bổ sung dinh dưỡng tăng cường sức khỏe cho các đối tượng người cao tuổi.

Thực hiện ngay việc khai báo y tế điện tử hoặc hồ sơ điện tử đầy đủ, trước hết ưu tiên kê khai cho người từ 60 tuổi trở lên và người có các bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác. Hình thức khai báo trên thiết bị (điện thoại thông minh, máy tính bảng) thông qua ứng dụng NCOVI tải từ Google Play hoặc App Store. Trong quá trình khai báo y tế điện tử, nếu có khó khăn, vướng mc đề nghị các đơn vị liên hệ số điện thoại 0949760366.

UBND thành phố cũng yêu cầu Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn; công an xã, phường, thị trấn; dân quân, mạng lưới dân số, y tế chịu trách nhiệm trin khai thực hiện; thông báo rộng rãi số điện thoại của cán bộ y tế, dân số trên địa bàn xã, phường, thị trấn để người dân cung cấp thông tin về tình hình sức khỏe, đặc biệt người cao tuổi, người mắc các bệnh không lây nhiễm.

V.H.N

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn