Tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu, cụm công nghiệp

(Haiphong.gov.vn) - UBND thành phố vừa ban hành Văn bản số 3107/UBND-VX ngày 15/5/2021 về việc tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, UBND các quận, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý khẩn trương chỉ đạo các khu, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp: thực hiện nghiêm ngặt 5K đối với cá nhân, thường xuyên kiểm tra, đánh giá, cập nhật lên bản đồ an toàn COVID, dừng hoạt động nếu không đảm bảo an toàn; không cho phép người không khai báo y tế đến làm việc. Khi đã phát hiện trường hợp F0, khẩn trương, chủ động, tích cực phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức cách ly, giãn cách theo đúng chỉ đạo (giãn cách, cách ly phân lập từng phân xưởng, từng tổ sản xuất; đeo khẩu trang tuyệt đối; phân từng cung giờ để cung cấp  thức ăn, đồ dùng sinh hoạt…), hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp giữa các cá nhân. Toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình đi lại theo quy định. Tổng hợp danh sách cán bộ, nhân viên, người lao động gửi cơ quan chủ quản tổng hợp.

Người lao động Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào Công ty

 

UBND thành phố giao Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, UBND các quận, huyện tổng hợp danh sách cán bộ, nhân viên, người lao động theo phạm vi quản lý, gửi Sở LĐTB&XH tổng hợp. Sở LĐTB&XH lập mẫu biểu tổng hợp danh sách người lao động của các khu, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp đảm bảo các tiêu chí phân loại nhân lực theo mức độ, có thể cho nghỉ hoặc thay thế; những đối tượng nếu nghỉ thì không thể thay thế; hướng dẫn Sở Công Thương, UBND các quận, huyện, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng triển khai thực hiện, báo cáo UBND thành phố trước ngày 20/5/2021.

UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách. Xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang, đặc biệt là các nơi có tụ tập đông người như chợ, siêu thị cơ sở sản xuất, bến tàu, đám cưới, đám tang, trên các phương tiện giao thông công cộng…; các nhà ăn tập thể phải bố trí ngồi giãn cách, có vách ngăn… Kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Yêu cầu công nhân khu công nghiệp thực hiện khai báo y tế hàng ngày. Người đứng đầu khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp chịu trách nhiệm về thực hiện phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý; kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các bất cập, lỗ hổng, vi phạm, nhất là về việc không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, người làm việc không khai báo y tế. Bên cạnh đó, yêu cầu thực hiện các biện pháp khoanh vùng, cách ly đối với các khu ký túc xá, nhà trọ của công nhân, người lao động liên quan các ca F0, F1 tại khu dân cư với phương châm gọn nhất có thể.

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn