Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các khu cách ly tập trung dành cho người nước ngoài

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra quy trình giám sát bằng camera an ninh tại Khách sạn Pearl River (phường Anh Dũng, quận Dương Kinh).

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 1/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành chức năng và địa phương liên quan đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở cách ly y tế tập trung dành cho người nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Đến kiểm tra thực tế và nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch tại Khách sạn Pearl River (phường Anh Dũng, quận Dương Kinh) và Khách sạn Vinpearl Hotel Rivera Hải Phòng (phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng), Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh, hiện nay trên thế giới, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp với nhiều chủng loại virus biến thể lây nhiễm nhanh, tại Việt Nam những ngày gần đây đã ghi nhận một số ca lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt đều là các trường hợp nhập cảnh hoặc lây nhiễm trong các khu cách ly y tế tập trung.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Khách sạn Vinpearl Hotel Rivera Hải Phòng (phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng).

Hải Phòng hiện có 10 khách sạn được bố trí làm cơ sở cách ly y tế tập trung để đón tiếp các chuyên gia người nước ngoài, chính vì vậy để đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở cách ly y tế tập trung này, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các khách sạn phải tăng cường công tác quản lý chặt chẽ người ra, vào, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm COVID -19 tại các cơ sở cách ly y tế tập trung, ngay sau khi tiếp nhận các chuyên gia người nước ngoài vào cách ly y tế phải thực hiện đúng quy trình phòng, chống dịch. Đối với cán bộ, nhân viên khách sạn cần phải nắm chắc và thực hiện nghiêm quy trình tiếp đón, phục vụ, không để lây nhiễm chéo giữa chuyên gia và nhân viên khách sạn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kết luận chỉ đạo buổi kiểm tra.

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu lực lượng Công an và Y tế tại các địa phương bố trí túc trực 24/24 giờ, không để xảy ra sai sót trong quá trình quản lý, giám sát hoạt động tiếp nhận, cách ly y tế với các chuyên gia người nước ngoài. Xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, trong đó có việc người cách ly tự ý di chuyển qua lại giữa các phòng trong khu cách ly tập trung.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn