Tăng cường kiểm tra đột xuất các địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 3/8, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến của UBND thành phố với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Theo báo cáo, trong ngày 2/8/2021, số người về (đến) từ vùng dịch vào thành phố là 232 người; đi khỏi địa bàn về vùng dịch là 6 người; số người phải thực hiện cách ly tại nhà do Chốt yêu cầu là 63 người, tại nhà do địa phương yêu cầu 175 người, cách ly tập trung do Chốt yêu cầu là 27 người, cách ly tập trung do địa phương yêu cầu là 4 người.


Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp


Về kiểm soát tại các chốt: Tổng số phương tiện vào thành phố: 8.307; số người 12.470 người. Tập trung chủ yếu tại: Chốt Cầu Nghìn - Quốc lộ 10, Vĩnh Bảo; Chốt Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Đình Vũ, quận Hải An; Chốt Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhánh xuống Quốc lộ 10, huyện An Lão. Tổng số phương tiện phải quay đầu: 197; số người 258; nhiều nhất tại Chốt Ga Dụ Nghĩa, đường 5A, huyện An Dương: 81; Chốt Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhánh xuống Quốc lộ 10, huyện An Lão: 36. Tổng số người thực hiện khai báo y tế: 12.320, trong đó số người có yếu tố dịch tễ: 150. Số người vượt chốt: 3. 

Tính từ ngày 21/7/2021 đến nay toàn thành phố xử phạt 2.051 trường hợp, với số tiền 2.038,855 triệu đồng (trong ngày 3/8/2021 (tính đến 12h): xử phạt 123 trường hợp với số tiền 156,6 triệu đồng).

Đối với năng lực cách ly phòng, chống dịch COVID-19: Năng lực ở tập trung cho công nhân với tổng số: 744 cơ sở, đáp ứng 89.253 người. Doanh nghiệp có khả năng thực hiện phương án 3 tại chỗ với tổng số các doanh nghiệp: 625; năng lực đáp ứng 79.532 người. Doanh nghiệp không có khả năng thực hiện phương án 3 tại chỗ với tổng số các doanh nghiệp: 390; nhu cầu đáp ứng 84.623 chỗ.


Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy phát biểu tại cuộc họp


Tại cuộc họp, các địa phương đã báo cáo về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; việc triển khai các chốt kiểm soát dịch bệnh, kiểm soát người đến từ vùng dịch vào thành phố; công tác rà soát, chuẩn bị hỗ trợ cho các đối tượng mất việc làm, đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; vấn đề tiêm vắc xin trên địa bàn; quản lý phương tiện, lái xe, phụ xe vào thành phố; việc bố trí nơi ăn, nghỉ cho lái xe, phụ xe, người lao động ngoại tỉnh. Các địa phương cũng đẩy mạnh việc xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh...

Các địa phương cũng đề nghị thành phố chỉ đạo ngành y tế tăng lực lượng tại các chốt cửa ngõ để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho các lái xe, phụ xe; có chế tài xử lý đối với các doanh nghiệp không chấp hành nghiêm quy định của thành phố về việc không bố trí lái xe, phụ xe ăn, nghỉ tập trung; đẩy nhanh hơn nữa tiến độ trả kết quả xét nghiệm để địa phương chủ động triển khai các công việc tiếp theo.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị các địa phương phải kiểm soát chặt hơn nữa di biến động dân cư, nhất là khi các lái xe, phụ xe quay về nhà; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đối với người dân không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch cùng với việc tiêm vắc xin để đảm bảo an toàn cho người dân và cộng đồng, tiếp tục tuyên truyền việc xử phạt nghiêm với các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; đẩy mạnh xét nghiệm sàng lọc; tăng cường lực lượng cho các chốt tại cửa ngõ của thành phố; có biện pháp quyết liệt hơn đối với những người từ vùng dịch về. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy cũng thống nhất với ý kiến tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân người Hải Phòng) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.


Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận cuộc họp


Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đánh giá thời gian qua và các ngày gần đây, toàn bộ hệ thống chính trị, các địa phương đã vào cuộc quyết liệt, tập trung cho công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, thành phố Hải Phòng có nguy cơ dịch bệnh sẽ bùng phát ngày càng cao, vì vậy phải có biện pháp phòng, chống quyết liệt hơn, chặt chẽ hơn nữa. Thời điểm này, thành phố sẽ ưu tiên mạnh mẽ cho các biện pháp phòng, chống dịch và chấp nhận có thể sẽ chậm lại tốc độ phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục duy trì kiểm soát chặt chẽ đối với các phương tiện tại các chốt kiểm soát ra, vào thành phố, đặc biệt là kiểm soát lái xe, phụ xe; khi mật độ phương tiện nhiều, các chốt cần linh động xử lý không để gây ách tắc giao thông. UBND các quận, huyện cần có phương án bố trí chỗ nghỉ cho lái xe, phụ xe ở lại nếu các doanh nghiệp không bố trí được; trường hợp lái xe, phụ xe về khu dân cư sẽ đưa đi cách ly tập trung và tự chi trả kinh phí trong thời gian cách ly. Thành phố sẽ tăng cường thêm lực lượng tại các chốt ra vào thành phố và sẽ đề xuất mức hỗ trợ cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

Chủ tịch UBND thành phố thống nhất với ý kiến các địa phương và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, từ 0h00’ ngày 05/8/2021, thành phố Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân người Hải Phòng) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND thành phố Hải Phòng cho phép vào thành phố).

Thống nhất hỗ trợ người dân Hải Phòng ở Thành phố Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn với mức 2 triệu đồng/hộ từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 của thành phố. Giao Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan thực hiện việc chuyển kinh phí hỗ trợ đến các hộ dân. Tiếp tục phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại các địa phương khác đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, rà soát người Hải Phòng đang gặp khó khăn, đề xuất việc hỗ trợ, báo cáo UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết, thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh tiếp cận các nguồn vắc xin để tiêm cho người dân thành phố và sẽ có ưu tiên đối với đối tượng là lái xe, phụ xe, công nhân lao động trong các khu công nghiệp; đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền việc tiêm vắc xin đến với người dân cũng như các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các địa phương cần tăng cường xử phạt đối với các trường hợp vi phạm, không tuân thủ về các biện pháp phòng, chống dịch; Sở Y tế đẩy nhanh hơn nữa tiến độ mua sắm các trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố cần tăng cường kiểm tra đột xuất về công tác phòng, chống dịch, không báo trước cho các địa phương, đơn vị để kịp thời nắm bắt tình hình thực tế trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn