Tăng cường công tác tuyên truyền và kỹ năng chữa cháy đối với các tàu cá, cảng cá trên địa bàn thành phố

(Haiphong.gov.vn) – Liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy đối với tàu cá và cảng cá, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ vừa có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành và các địa phương tiếp tục tăng cường tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với tàu cá, cảng cá, khu neo đậu.

Theo thống kê, thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ cháy tàu cá gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng đến môi trường và an sinh xã hội. Nguyên nhân chủ yếu gây cháy, nổ tàu cá là do lắp đặt, sử dụng hệ thống thiết bị điện, trang bị phương tiện PCCC không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, người làm việc trên phương tiện thiếu ý thức trong việc bảo quản, sử dụng thiết bị điện và các loại chất dễ gây cháy, nổ….

UBND thành phố yêu cầu tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất để đánh giá thực trạng trang thiết bị PCCC của tàu cá, cảng cá và các khu neo đậu tàu thuyền.

UBND thành phố yêu cầu các địa phương đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác quản lý về phòng cháy, chữa cháy đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất dưới 6m thuộc phạm vi quản lý. Đề cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn PCCC và CNCH trên các tàu cá, cảng cá.

Giao Công an thành phố chỉ đạo các phòng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, quản lý nhà nước về PCCC và CNCH đối với các tàu cá, cảng cá trên địa bàn thành phố. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật cho các chủ tàu, chủ doanh nghiệp, người lao động làm việc trên tàu cá, cảng cá; tổ chức thực tập phương án, biện pháp chữa cháy; tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất để đánh giá thực trạng trang thiết bị PCCC; xử lý trường hợp các chủ tàu, các tổ chức không chấp hành các quy định về công tác PCCC.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thực hiện kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các quy định về trang thiết bị PCCC trên tàu cá cũng như việc chấp hành, cung cấp danh sách tàu cá không chấp hành quy định PCCC để xử lý vi phạm. Tổ chức kiểm tra, đánh giá thực trạng công tác PCCC đối với tàu cá, cảng cá để đưa ra các biên pháp, giải pháp tăng cường công tác PCCC phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn