Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá toàn diện hình ảnh của thành phố Hải Phòng trên các phương tiện truyền thông của Đài Truyền hình Việt Nam

Các đồng chí lãnh đạo thành phố cùng Đoàn công tác của Đài Truyền hình Việt Nam.

(Haiphong.gov.vn) - Chiều nay 13/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Thành ủy Hải Phòng và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Hội nghị Tăng cường công tác phối hợp truyền thông giữa Đài Truyền hình Việt Nam và thành phố Hải Phòng. Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và đồng chí Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đồng chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự, về phía thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo đánh giá kết quả Hợp tác truyền thông giữa thành phố Hải Phòng với Đài Truyền hình Việt Nam trong giai đoạn 2017 – 2020, hai bên đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đáp ứng mục tiêu giới thiệu, quảng bá, tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân, khách du lịch trong và ngoài nước về mảnh đất, con người, về tiềm năng thế mạnh và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Từ đó, góp phần tạo nên sự đồng thuận trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, là cơ sở thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; kịp thời phản ánh những yếu kém, hạn chế cần khắc phục trên các lĩnh vực từ quản lý nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội đến chất lượng cuộc sống trên địa bàn thành phố, là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền thành phố với nhân dân.

Nhiều chương trình, sự kiện lớn của thành phố đều mang dấu ấn đồng hành của Đài Truyền hình Việt Nam

3 năm qua, thành phố luôn tích cực chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng cùng các Sở, ngành và địa phương bám sát Chương trình hợp tác, chủ động cung cấp thông tin về chính trị, kinh tế - xã hội của thành phố cho Đài Truyền hình Việt Nam những chủ trương, chính sách, những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh của thành phố trên Đài Truyền hình Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thông tin và tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, định hướng dư luận xã hội theo chiều hướng tích cực. Việc cung cấp thông tin luôn bảo đảm tính 2 chiều nhằm định hướng dư luận xã hội, hiểu đúng và hiểu rõ về thành phố Hải Phòng.

Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền các thông tin kinh tế, xã hội thành phố, Đài Truyền hình Việt Nam đã hỗ trợ thành phố Hải Phòng đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn và các sự kiện kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Nhiều chương trình, sự kiện lớn của thành phố đều mang dấu ấn đồng hành của Đài Truyền hình Việt Nam, điển hình như: Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, Lễ Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức tại Hải Phòng, các bộ phim tài liệu về thành phố Hải Phòng…

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh đánh giá và chúc mừng những thành tựu to lớn mà Hải Phòng đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, mang lại nhiều dấu ấn mạnh mẽ về sự năng động và phát triển bứt phá, đó cũng chính là nhờ những thành công từ nội lực và sự đoàn kết thống nhất để Hải Phòng phát triển đúng hướng. Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao công tác phối hợp giữa thành phố Hải Phòng với Đài Truyền hình Việt Nam trong giai đoạn vừa qua, hai bên đã hợp tác truyền thông được rất nhiều vấn đề lớn và quan trọng, đặc biệt lãnh đạo thành phố rất tâm huyết và quan tâm đến công tác truyền thông.

Lãnh đạo thành phố tặng quà lưu niệm cho đồng chí Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.

Tính từ 12/8/2017 đến nay, Đài Truyền hình Việt Nam đã thông tin, tuyên truyền về các lĩnh vực kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng với hơn 950 lượt tin, bài, phóng sự, phim tài liệu; trong đó, hơn 100 tin bài về thành phố Hải Phòng được phát sóng trong chương trình Thời sự 19h trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam cùng các chương trình, sự kiện được truyền hình trực tiếp, các bộ phim tài liệu được phát trên Đài Truyền hình Việt Nam trong 3 năm qua chính là minh chứng sinh động cho hiệu quả của công tác phối hợp giữa Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng với Đài Truyền hình Việt Nam nói chung, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu của Chương trình phối hợp, đó là tuyên truyền, quảng bá toàn diện hình ảnh của thành phố Hải Phòng trên các phương tiện truyền thông của Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV đã thực sự trở thành người bạn đồng hành của Hải Phòng trên mỗi bước đường xây dựng và phát triển thành phố

Bí thư Thành ủy bày tỏ ghi nhận mỗi sự kiện, mỗi dấu ấn của thành phố Hải Phòng trong suốt 3 năm qua đều được VTV kịp thời phản ánh, truyền tải.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn công tác của Đài Truyền hình Việt Nam tại Hải Phòng do đồng chí Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc dẫn đầu về làm việc để cùng nhau nhìn lại kết quả phối hợp theo Chương trình phối hợp mà hai bên đã ký kết vào năm 2017 và trao đổi, chia sẻ những ý kiến, những giải pháp để tăng cường công tác phối hợp truyền thông giữa Thành ủy Hải Phòng và Đài Truyền hình Việt Nam trong thời gian tới. Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đánh giá cao tầm quan trọng của cuộc làm việc này, nhất là vào thời điểm Đảng bộ thành phố Hải Phòng vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVI.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, 5 năm qua thành phố Hải Phòng đã đạt được những thành tích vượt bậc, có tính đột phá trên nhiều lĩnh vực, một trong những yếu tố góp phần quan trọng để Hải Phòng đạt được những thành tựu nổi bật, toàn diện trong nhiệm kỳ qua, cần phải khẳng định, đó là sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan báo chí, truyền thông, đặc biệt là của Đài Truyền hình Việt Nam – Đài truyền hình Quốc gia – một trong những cơ quan ngôn luận quan trọng hàng đầu của Đảng và Nhà nước.

Có thể nói, trong những năm qua, VTV đã thực sự trở thành người bạn đồng hành, người đồng chí tin cậy của Thành ủy Hải Phòng trên mỗi bước đường xây dựng và phát triển thành phố. Mỗi sự kiện, mỗi dấu ấn của thành phố trong suốt 3 năm qua đều được VTV kịp thời phản ánh, truyền tải. Từ những chủ trương, chính sách cho đến những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trên tất cả các lĩnh vực đã được tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông của Đài Truyền hình Việt Nam đã tạo sức lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân về hình ảnh thành phố Hải Phòng giai đoạn đổi mới và bứt phá. Điển hình là chương trình Lễ hội Hoa Phượng Đỏ; chương trình Cầu truyền hình “Ánh sáng niềm tin” tại điểm cầu thành phố Hải Phòng vào dịp Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các bộ phim tài liệu như: Hào Khí Bạch Đằng Giang, Bừng sáng miền cửa biển và rất nhiều bản tin, phóng sự chuyên đề rất sâu sắc về sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Gần đây nhất là các bản tin, phóng sự về quá trình tổng kết Nghị quyết 32 và ban hành Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025, về kết quả Đại hội XVI Đảng bộ thành phố,… Đây đều là các sản phẩm truyền hình có chất lượng cao về nội dung và hình thức thể hiện, đã góp phần quan trọng để đông đảo bạn xem truyền hình trong nước và quốc tế được thấy hình ảnh thành phố Hải Phòng năng động, sáng tạo, luôn đi đầu trong đổi mới, đang phát triển bứt phá và mạnh mẽ. Qua đó, vị thế, uy tín của Hải Phòng đối với các địa phương trong cả nước và bạn bè quốc tế đã không ngừng được nâng cao.  

Bí thư Thành ủy cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI xác định mục tiêu cho giai đoạn 2020-2025 là: “Đến năm 2025, thành phố Hải Phòng cơ bản hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tạo nền tảng vững chắc để trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á vào năm 2030”. Để đạt được mục tiêu lớn lao đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn xác định phía trước là bộn bề công việc với vô vàn khó khăn, thử thách. Hành trình mới với những mục tiêu mới, đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm rất lớn của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố; đồng thời, trong hành trình đó không thể thiếu sự đồng hành của các cơ quan truyền thông, đặc biệt là Đài Truyền hình Việt Nam – người đồng hành tin cậy trong quá trình xây dựng và phát triển Hải Phòng suốt những năm qua.

Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn, thời gian tới Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục quan tâm, hợp tác chặt chẽ, phối hợp hiệu quả với thành phố Hải Phòng bằng những sản phẩm truyền hình đa dạng, toàn diện về nội dung, phong phú, sinh động về hình thức. Để công tác phối hợp truyền thông giữa hai bên nâng lên một tầm cao mới, Bí thư Thành ủy đề nghị trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện Chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2020, lãnh đạo thành phố và lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam giao cho các cơ quan, đơn vị tham mưu, đề xuất Chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2025 trên tinh thần phản ánh những tiềm năng đặc biệt của Hải Phòng, những cơ chế chính sách hiệu quả của Hải Phòng từ đó tạo sức lan tỏa, động lực mới để Hải Phòng cùng cả nước phát triển mạnh mẽ; đồng thời đề ra những nội dung, phương thức phối hợp cùng cơ chế, nguồn lực thực hiện cụ thể và thiết thực, hiệu quả.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố vinh dự nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp truyền hình do Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh trao tặng.

Minh Hảo

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn