Tăng cường công tác quản lý, giáo dục học sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường, cơ sở giáo dục

(Haiphong.gov.vn) - Xét báo cáo của UBND huyện An Dương về việc các cháu học sinh có biểu hiện ngộ độc do uống nước giải khát tại lớp 5B Trường Tiểu học Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam yêu cầu UBND huyện An Dương chỉ đạo các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm; xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác quản lý, giáo dục học sinh; theo dõi sát tình hình sức khỏe của học sinh để có chỉ đạo kịp thời.

Phó Chủ tịch giao Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan liên quan phối hợp, hỗ trợ huyện An Dương trong việc định hướng nội dung thông tin để tránh ảnh hưởng đến dư luận và hoạt động của Trường Tiểu học Quốc Tuấn; giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, cùng UBND các quận, huyện, các cơ quan liên quan chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục tăng cường công tác quản lý, giáo dục học sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Sự việc xảy ra vào ngày 15/5/2020, tại phòng học lớp 5B, cô giáo chủ nhiệm có mang thùng nước giải khát cho các em học sinh trong lớp uống (lớp 5B có 44 học sinh). Sau đó, có một số em kêu đau đầu và đau bụng. Ngay sau đó cô giáo chủ nhiệm đã thông tin cho Trạm y tế xã và đưa các em sang Trạm y tế xã để sơ cứu ban đầu. 32 em học sinh đã được đưa đến Trung tâm y tế huyện và 3 em được đưa đến Bệnh viện Nhi Đức để khám và kiểm tra sức khỏe. Còn lại 9 học sinh của lớp 5B và 1 học sinh lớp 3B (có được uống nước) được theo dõi sức khỏe tại Trạm y tế xã.

Hiện tại, tình hình sức khỏe 44 em học sinh lớp 5B và 1 em học sinh lớp 3B trường Tiểu học Quốc Tuấn đã cơ bản ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng, một số gia đình đã đón con, em về chăm sóc và theo dõi.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn