Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới

(Haiphong.gov.vn) - Sáng nay 3/8, Thành ủy Hải Phòng có Văn bản số 1256-TB/TU Thông báo ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, ngày 2/8/2020, Ban Thường vụ Thành ủy họp trực tuyến với Ban Thường vụ các quận ủy, huyện ủy về công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TU ngày 30/7/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất kết luận như sau:

Giao UBND thành phố chỉ đạo ngành y tế triển khai ngay Bộ tiêu chí về xây dựng bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của Bộ Y tế tại các bệnh viện từ thành phố đến cơ sở; phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự thành phố thực hiện phun khử khuẩn các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người trên địa bàn thành phố. Tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo, hướng dẫn người dân ý thức chủ động tự thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho gia đình, người thân như: đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn, hạn chế đi ra ngoài, không tụ tập từ 30 người trở lên, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc… Khẩn trương mua sắm các thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, hóa chất, khẩu trang, bộ xét nghiệm nhanh…; thực hiện phát khẩu trang cho nhân dân.

Các địa phương, đơn vị trực tiếp là đồng chí Bí thư cấp ủy, người đứng đầu chính quyền: quán triệt, giao nhiệm vụ các Tổ công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở các thôn, tổ dân phố, giám sát chặt chẽ, sớm phát hiện những người có triệu chứng nghi nhiễm dịch COVID-19 tại khu dân cư để kịp thời thông báo cho các cơ quan y tế. Chỉ đạo tạm dừng các cuộc họp, hội nghị, hội thảo không thực sự cần thiết để tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị khi tổ chức hội nghị, cuộc họp phục vụ mục đích chính trị, kinh tế thực sự cần thiết phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định (đeo khẩu trang, kiểm soát thân nhiệt, sát khuẩn tay…).

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy tập trung dành thời gian đi cơ sở để trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh.

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn