Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID - 19 trong trường học, ký túc xá

(Haiphong.gov.vn) - Xét báo cáo của Sở GD&ĐT về việc quản lý các tổ chức, hoạt động của các Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ chính khóa trên địa bàn thành phố Hải Phòng trong thời gian phòng chống COVID-19, UBND thành phố giao Sở GD&ĐT chủ trì, cùng UBND các quận, huyện, các cơ quan liên quan thực hiện các nhiệm vụ sau:

Tăng cường quản lý hoạt động của các Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ chính khóa trên địa bàn thành phố, nhất là các giáo viên người nước ngoài dạy tại các trung tâm; tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo quy định.

Chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục, các tố chức và cá nhân tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường trong thời gian phòng, chống COVID-19; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các nhà trường, cơ sở giáo dục, tổ chức, cá nhân dạy thêm trong thời gian nghỉ chống dịch.

Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các quận, huyện, Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu thực hiện không nghiêm túc các nội dung trên.

Hiện tại, số lượng các Trung tâm trên địa bàn thành phố là 126 trung tâm, trong đó 39 trung tâm có sử dụng giáo viên người nước ngoài; số giáo viên người nước ngoài là 207 giáo viên, số giáo viên người Việt là 982 giáo viên

Hiện nay, các Trung tâm nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố và Sở GD&ĐT: các trung tâm tạm nghỉ dạy học để phòng, chống dịch; quản lý trung tâm đã chỉ đạo các trung tâm đã thực hiện việc khử khuẩn, vệ sinh trung tâm và cử người trực, bảo vệ trung tâm... Các giáo viên người Việt nghỉ dạy không đến trung tâm; một số trung tâm đã triển khai dạy học Online qua mạng.

Hiện một số giáo viên nước ngoài đã về nước; số còn lại ở các nhà trọ, nhà nghỉ và tất cả các giáo viên người nước ngoài đó đã thực hiện nghĩa vụ khai báo tạm trú, tạm vắng theo quy định và được các cấp quản lý địa phương (phường, xã, quận, huyện) quản lý chặt chẽ trên địa bàn; không có giáo viên nước ngoài nào đến từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch trong thời gian phòng chống dịch. Trong thời gian phòng chống dịch, Sở GD&ĐT chỉ đạo các trung tâm trao đổi, không để giáo viên nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam và đến Hải Phòng gây khó khăn cho việc phòng chống dịch. Sở GD&ĐT đã đề nghị quản lý trung tâm yêu cầu giáo viên nước ngoài nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của các cấp quản lý để phòng chống dịch.

Sở GD&ĐT đă phân cấp UBND quận, huyện và Phòng GD&ĐT quận, huyện chỉ đạo các cấp quản lý địa phương rà soát, báo cáo và thực hiện các biện pháp quản lý trên địa bàn theo phân cấp quản lý. Đến nay, nhiều quận, huyện đã tiến hành kiểm tra, rà soát và chỉ đạo và đã quản lý tốt công tác phòng chống dịch của các trung tâm.

Tô Thành

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn