Tăng cường công tác phối hợp trong việc triển khai các dự án có liên quan đến hạ tầng viễn thông

Năm 2021, thành phố thực hiện chỉnh trang cáp ngoại viễn thông tại 48 tuyến đường với tổng chiều dài khoảng gần 52 km.

(Haiphong.gov.vn) – UBND thành phố vừa có Văn bản 1355/UBND-KSTTHC yêu cầu các Sở, ban, ngành, quận, huyện cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác phối hợp trong việc triển khai các dự án có liên quan đến hạ tầng viễn thông trên địa bàn thành phố. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoàn thiện thủ tục cấp phép sử dụng tạm lòng đường vỉa hè phục vụ cải tạo, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật phục vụ ngầm hóa cáp ngoại vi viễn thông.

Chủ động báo cáo, đề xuất UBND thành phố phương án đầu tư hạ tầng kỹ thuật dùng chung như: hào kỹ thuật, tuy nen… đồng bộ cho các ngành, lĩnh vực: điện, nước, viễn thông, truyền hình cáp…tại các tuyến phố hiện hữu trong khu vực nội thành và trung tâm các quận, huyện.

UBND thành phố cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp Viễn thông, Truyền hình Cáp và các quận, huyện tích cực trong việc chỉnh trang, bó gọn và thu hồi cáp ngoại vi viễn thông treo trên cột điện thuộc đơn vị mình quản lý. Tăng cường trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định về cấp phép treo mới; kiểm tra, xử lý tình trạng cáp treo không đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn và mỹ quan đô thị theo quy định.

Bên cạnh đó, thực hiện việc thu hồi cáp không còn sử dụng trên hệ thống cột điện tại các dự án đang thi công trên các địa bàn của thành phố.

Năm 2021, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì phối hợp với các doanh nghiệp Viễn thông, Truyền hình Cáp, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng thi công hoàn thành trang bị gông, khuyên, phụ kiện treo đỡ cáp và chỉnh trang cáp ngoại viễn thông tại 48 tuyến đường với tổng chiều dài khoảng gần 52 km; hoàn thành công tác chỉnh trang, bó gọn cáp tại 149 ngõ ngách… Ngầm hóa 100% cáp ngoại vi viễn thông tại 04 tuyến đường Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú và một phần đường Lạch Tray với tổng chiều dài khoảng 8km tuyến đường, tương đương hơn 9km tuyến cáp.

Công tác chỉnh trang không những chỉ dừng lại ở việc bó gọn mà còn thực hiện thanh thải, xử lý cáp vô chủ, mà qua đó góp phần chỉnh trang đô thị đem lại một không gian thoáng đãng, đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn