Tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện Công điện số 97/CĐ-BYT ngày 29/01/2021 của Bộ Y tế về việc tăng cường quyết liệt các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng tại Thông báo kết luận cuộc họp ngày 31/01/2021 của Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam với Tổ phản ứng nhanh phòng chổng dịch Thành phố, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế thực hiện một số nội dung sau:

Một là, tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm và thực hiện cách ly kịp thời.

Hai là, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế đặc biệt là nhân viên y tế đã khám, điều trị cho những bệnh nhân đến từ Hải Dương, Quảng Ninh (từ ngày các địa phương này có ca bệnh tại cộng đồng), toàn bộ người bệnh tại các khoa cấp cứu, hồi sức cấp cứu, hồi sức tích cực và ngẫu nhiên người bệnh nội trú từ 30% trở lên của các khoa còn lại để phát hiện sớm các nguy cơ.

Ba là, lấy mẫu các trường hợp là nhân viên y tế của Bệnh viện Trẻ em đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú (Trung tâm Y tế quận, huyện lấy mẫu);

Bốn là, giao Bệnh viện Đa khoa Quốc tế, Bệnh viện Hừu nghị Việt Tiệp thực hiện xét nghiệm sàng lọc, trong trường hợp nghi ngờ chuyển Trung tâm Y tế dự phòng thành phố thực hiện xét nghiệm khẳng định.

Bên cạnh đó, Sở Y tế giao các Trung tâm Y tế quận, huyện có sân golf đóng trên địa bàn, phối hợp với doanh nghiệp quản lý, lập danh sách nhân viên phục vụ để thực hiện lấy mẫu, chuyển về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố làm xét nghiệm.

Giao Bệnh viện Đại học Y dược Hải Phòng, Bệnh viện Quốc tế Vinmec Hải Phòng rà soát năng lực (về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị) thực hiện xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 để sẵn sàng triển khai thực hiện khi được thành phố, Sở Y tế yêu cầu.

Giao Trung tâm Y tế dự phòng thành phố hỗ trợ nhân lực, kỹ thuật chuyên môn xét nghiệm sàng lọc cho Bệnh viện Đa khoa Quốc tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Tổng hợp nhu cầu xét nghiệm của các đơn vị để dự trù vật tư y tế, môi trường, hóa chất xét nghiệm; xây dựng chi tiết kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 để thực hiện chính xác, hiệu quả, đảm bảo tiến độ.

Giao phòng Kế hoạch tài chính - Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng thành phố và các đơn vị liên quan đảm bảo cung ứng đủ vật tư y tể, hóa chất phục vụ công tác xét nghiệm.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn