Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 31/7, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19. Tới dự hội nghị có đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành. Dự họp tại điểm cầu quận, huyện có các đồng chí Bí thư Quận ủy, Huyện ủy; Chủ tịch UBND các quận, huyện.

 

Quang cảnh hội nghị tại các điểm cầu

Tại cuộc họp, đồng chí Phạm Hưng Hùng, Chánh Văn  phòng UBND thành phố báo cáo, tính đến 12h00 ngày 30/7, tích lũy số trường hợp ghi nhận tại Hải Phòng là 34 ca, số khỏi bệnh, xuất viện là 19 ca, số ca bệnh đang cách ly, điều trị là 15 ca. Có 875 người đang cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung, 349 người cách ly tại khách sạn, hơn 2.700 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Trong ngày 30/7, có 208 người về, đến từ vùng dịch, 7 người đi khỏi địa bàn về vùng dịch, hơn 11.400 phương tiện và hơn 15.200 phương tiện vào thành phố tập trung chủ yếu là chốt ga Dụ Nghĩa, đường 5A, huyện An Dương, chốt cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Đình Vũ, quận Hải An, chốt cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhánh xuống Quốc lộ 10, huyện An Lão. Theo đó, qua kiểm tra, 155 phương tiện và 218 người phải quay đầu, 5 người vượt chốt. Tổng số người thực hiện khai báo y tế là hơn 15.200 người trong đó có 139 người có yếu tố dịch tễ. Tính từ ngày 21/7 đến nay toàn thành phố xử phạt 1.536 trường hợp với số tiền gần 1 tỷ 500 triệu đồng.

 

Lãnh đạo quận Hồng Bàng phát biểu

Tại các điểm cầu quận, huyện, lãnh đạo các địa phương đã báo cáo thành phố các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn liên quan đến hoạt động của các chốt, tổ kiểm soát phòng chống dịch, hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, kết quả xử phạt các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch, tiến độ tiêm vacxin phòng COVID-19 và tình hình xét nghiệm diện rộng trên địa bàn.

 

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền  thông Lương Hải Âu phát biểu tại hội nghị

Các sở, ngành báo cáo về việc tăng cường kiểm tra, rà soát người và phương tiện qua các chốt kiểm soát, công tác tuyên truyền, kiểm dịch các phương tiện vào thành phố bằng đường biển.

 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kết luận tại hội nghị

Sau Khi nghe lãnh đạo các sở, ngành, địa phương báo cáo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố ghi nhận lực lượng kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 và các chốt kiểm soát tại các thôn, tổ dân phố đã phát huy tinh thần trách nhiệm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố. Tuy nhiên việc kiểm soát người về thành phố từ vùng dịch và xử phạt vi phạm hành chính tại các địa phương còn hạn chế, chưa như kỳ vọng; một bộ phận người dân còn chủ quan, chưa thực hiện nghiêm túc và đẩy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID19, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các Tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương chuyển sang trạng thái hoạt động tự nguyện; tăng cường lực lượng tại các Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19, nhất là các chốt đường ngang, lối mở, chốt ở bãi xe, bến tàu. Thành lập thêm các chốt ở các chợ đầu mối, chốt ở khu vực cảng. Các địa phương kiểm soát chặt chẽ người ra, vào thành phố, người về từ vùng dịch, kiểm soát các khu công nghiệp, tổ chức xét nghiệm, tiêm vacxin theo yêu cầu của thành phố; tăng cường xử phạt hành chính các  trường hợp vi phạm phòng, chống dịch, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện; rà soát tổng hợp các trường hợp người lao động gặp khó khăn trình thành phố xem xét, giải quyết theo gói hỗ trợ 26 tỷ của Chính phủ. Thành phố sẽ bố trí số điện thoại đường dây nóng để nhân khai báo khi phát hiện các vi phạm. Ngành y tế mua sắm trang thiết bị để phục vụ cho bệnh nhân nặng, cho toàn hệ thống các bệnh viện. Văn phòng UBND thành phố tổng hợp các cơ sở lưu trú, khách sạn, trường học thuộc thành phố quản lý để phục vụ cho việc cách ly tập trung và sử dụng phục vụ cho các doanh nghiệp. Thành phố sẽ thành lập các đoàn xử phạt hành chính lưu động tại các địa phương. Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi người dân đi từ vùng dịch về khai báo y tế; nhân dân chủ động báo chính quyền khi phát hiện người về từ vùng dịch.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn