Tăng cường áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19

(Haiphong.gov.vn) – UBND thành phố vừa ban hành Văn bản số 2930/UBND-VX ngày 9/5/2021 tăng cường áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tại Thông báo số 189-TB/TU ngày 8/5/2021, căn cứ diễn biến dịch bệnh COVID-19 và xét tình hình thực tế trên địa bàn, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 thành phố tiếp tục chỉ đạo như sau:

1. Từ ngày 10/5/2021: Dừng hoạt động cơ sở Casino và các khu du lịch trên địa bàn thành phố.

2. Giao đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện:

- Chỉ đạo tổ chức kiểm tra đột xuất, kiểm tra thường xuyên, quyết định dừng hoạt động của các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn - uống, sân golf, các cơ sở hoạt động thể thao ngoài trời, trong nhà (chưa có chỉ đạo dừng hoạt động) khi phát hiện không áp dụng nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 mà thành phố và Chính phủ đã chỉ đạo.

- Căn cứ tình hình thực tế, các địa phương đề xuất việc quyết định hoạt động trở lại của các Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn, tổ dân phố (có kinh phí hoạt động), báo cáo UBND thành phố trong ngày 10/5/2021.

Người dân thực hiện khai báo y tế tại Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh liên ngành cửa ngõ thành phố

3. Giao Sở Y tế và UBND các quận, huyện:

- Tập trung toàn bộ lực lượng, khẩn trương truy vết, thống kê các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca dương tính, nghi nhiễm. Đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

- Rà soát, củng cố năng lực tiếp nhận, điều trị của các cơ sở y tế và các khu vực cách ly y tế tập trung. Chuẩn bị ngay các điều kiện để sẵn sàng thành lập các bệnh viện dã chiến ứng phó với tình huống dịch bệnh bùng phát, lan rộng.

4. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học:

- Đối với học sinh khối 6, 7, 8 cấp THCS; khối 10, 11 cấp THPT: Dừng đến trường và chuyển sang hình thức dạy, học và kiểm tra trực tuyến để hoàn thành chương trình học năm học từ ngày 10/5/2021.

- Đối với học sinh khối 9, 12: Ôn tập tại trường nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

- Đối với các trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Kỹ năng sống, Hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa: Dừng việc dạy và học từ ngày 9/5/2021.

5. Giao Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Chuyên đề An ninh Hải Phòng, Cổng thông tin điện tử thành phố và các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường hơn nữa các hoạt động thông tin, tuyên truyền, khuyến cáo, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; khắc phục triệt để tình trạng một bộ phận Nhân dân còn chủ quan, lơ là trước tình hình dịch bệnh.

6. Các nội dung không đề cập tại Văn bản này tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố tại các Văn bản trước đây.

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn