Sớm lắp đặt Trạm y tế lưu động tại Khu công nghiệp An Dương

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 12/12, Đoàn công tác của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng làm việc với Khu công nghiệp An Dương về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cùng làm việc có lãnh đạo huyện An Dương.


Đoàn công tác Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng làm việc với KCN An Dương


Trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Đoàn công tác của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đề nghị Công ty TNHH Đầu tư Thâm Việt, Chủ đầu tư Khu công nghiệp An Dương khẩn trương phối hợp với các sở, ngành liên quan và huyện An Dương sớm bố trí lắp đặt Trạm y tế lưu động tại Khu công nghiệp và chủ động mua sắm đầy đủ các trang thiết bị cần thiết theo quy định. Các doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu công nghiệp An Dương cần nhanh chóng chuẩn bị khu vực riêng làm chỗ cách ly F1 và điều trị F0 trong trường hợp xảy ra dịch bệnh; ký hợp đồng với các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thanh phố để tiến hành xét nghiệm cho người lao động được nhanh chóng, kịp thời; định kỳ xét nghiệm sàng lọc cho công nhân, ngườ lao động; hướng dẫn, tuyên truyền người lao động tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế.


Đoàn công tác làm việc với nhà thầu xây dựng về các biện pháp phòng, chống dịch


Đối với các nhà thầu xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng yêu cầu các đơn vị lập danh sách công nhân chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 để sớm được tiêm; dừng tuyển dụng lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.


Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công nhân làm việc tại công trường xây dựng


Trước đó, trong sáng 12/12, Khu công nghiệp An Dương đã ghi nhận thêm một ca F0 là công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Khu công nghiệp An Dương lên 6 ca. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phối hợp với huyện An Dương, chủ đầu tư Khu công nghiệp An Dương tập trung truy vết và lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan. Bước đầu xác định được có 14 trường hợp F1. Số người còn lại đang được cách ly tại khu vực riêng trong Khu công nghiệp để tiếp tục lấy mẫu. Theo Chủ đầu tư Khu công nghiệp An Dương, hiện nay số người lao động tại Khu công nghiệp được tiêm vắc xin đạt 70%.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn