Sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian hưởng ứng Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2023

(Haiphong.gov.vn) - Trong khuôn khổ Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2023, ngoài chương trình khai mạc được tổ chức trọng thể vào tối ngày 26/2, để phục vụ du khách thập phương đến vui chơi, thưởng thức, trong các ngày 25, 26 và 27/2, các đơn vị, địa phương, các hội đoàn thể quận Lê Chân đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng phong phú, hấp dẫn.


Chợ quê Làng Vẻn mang đậm dấu ấn của phiên chợ xưa


Học sinh tham gia các hoạt động trò chơi dân gian


Tại sân Trung tâm thông tin triển lãm và điện ảnh thành phố, các chương trình cờ người, võ cổ truyền, dân vũ thể thao… được tổ chức với sự tham gia của hàng trăm các vận động viên đến từ các trường học và câu lạc bộ văn hóa thể thao trên địa bàn quận đã tạo không khí sôi nổi, vui tươi góp phần lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.


Tiết mục hát quan họ tại chương trình "Tự hào văn hóa Việt" tại Đình An Biên


Viết thư pháp tại Đình An Biên


Hoạt động nặn tò he tại Đình An Biên thu hút nhiều học sinh tham gia


Bên cạnh đó, tại Đình An Biên vào ngày 25/2, phường An Biên tổ chức chương trình "Tự hào văn hóa Việt" với các tiết mục biểu diễn đặc sắc mang đậm nét văn hóa lịch sử như hát ca trù hoa phong lan hát chầu văn cô đôi thượng 1.000 trò chơi dân gian viết thư pháp hát múa các ca khúc về Hải Phòng chương trình góp thêm một không khí hân hoan vui tươi sôi động và đầy tự hào trong lễ hội năm nay.


Một số tiết mục tại chương trình nghệ thuật “Huyền thoại miền cửa sóng”


Tiếp đó vào tối 26/2, tại khuôn viên Tượng đài Nữ tướng, quận Lê Chân tổ chức chương trình nghệ thuật “Huyền thoại miền cửa sóng”. Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc như cậu chuyện kể về mảnh đất, con người Hải Phòng từ quá khứ, hiện tại và hướng đến tương lai. Nội dung chương trình kết cấu gồm 3 chương với 16 tiết mục biểu diễn. Chương trình nghệ thuật thu hút đông đảo người dân thành phố, qua đó, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi và là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2023.


Cán bộ, hội viên tham gia Hội thi “Dân vũ thể thao”


Vào sáng 27/2, đã diễn ra tổ chức hội thi “Dân vũ thể thao” với chủ đề “Vũ điệu khoẻ, đẹp” hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, với sự tham gia của 17 đội thi đến từ cán bộ, hội viên, phụ nữ các câu lạc bộ, tổ, nhóm phụ nữ dân vũ rèn luyện thể dục thể thao được thành lập ở các phường, các đơn vị trực thuộc. Các tiết mục dân vũ thể thao đồng đội trên nền nhạc là các ca khúc Việt Nam ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Lê Chân.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn