Sơ kết 1 năm thực hiện mô hình “Cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư”

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 22/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân phối hợp với phường Kênh Dương tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện mô hình “Cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư” thực hiện Đề án 01/138 trên địa bàn phường Kênh Dương năm 2020.


Quang cảnh Hội nghị


Qua 1 năm thực hiện mô hình, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Kênh Dương đã tổ chức triển khai thực hiện 15/15 tổ dân phố với toàn bộ 31/31 người trong diện cần cảm hóa giúp đỡ (Trong số 31 người, có 9 người đã mãn hạn tù trở về địa phương, 22 người nghiện ma túy). Kết quả, hiện đã có 23/31 người có tiến bộ rõ rệt, tăng 11 người so với giai đoạn 2018 – 2019, 11 người đã có việc làm, thu nhập ổn định, có 9 người hiện còn trong quá trình theo dõi.


Đồng chí Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận trao tặng quà cho người được giúp đỡ, có nhiều tiến bộ


Việc triển khai thực hiện mô hình “Cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư” đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Sự hưởng ứng, tham gai của hộ gia đình, đoàn viên, hội viên và người dân ngày càng tích cực hơn, đạt tỷ lệ trên 90%. Đa số các hộ gia đình ở Tổ dân phố hài lòng về kết quả thực hiện. Qua cảm hóa, giáo dục đã giúp những người lầm lỗi có sự chuyển biến về nhận thức và hành động, bước đầu xóa bỏ mặc cảm để hòa nhập cộng đồng, tích cực lao động tự nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình.

Qua việc triển khai, thực hiện mô hình, số người sử dụng ma túy trên địa bàn được kiềm chế, nhất là trong lứa tuổi thanh thiếu niên, không có người nghiện mới, số người mãn hạn trở về địa phương có ý thức, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng hơn. Mô hình đã góp phần ngăn chặn có hiệu quả sự phát sinh, gia tăng các loại tội phạm và tệ nạn xã hội ở địa phương.


Đồng chí Bùi Thị Thu Phương, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Thu Phương, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, Ban Chỉ đạo mô hình, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ dân phố trên địa bàn phường trong thực hiện, triển khai mô hình đã đạt được một số kết quả góp phần thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, Ban Chỉ đạo mô hình tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền, giáo dục rộng rãi trong xã hội, đến mọi cộng đồng dân cư, từng người dân, từng gia đình, gắn việc phòng, chống tội phạm với xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa; chú trọng đẩy mạnh sự phối hợp liên ngành để tạo ra những hoạt động rộng rãi, đồng bộ và có hiêu quả trong phòng, chống tội phạm; phát động phong trào tố giác, vận động tự giác khai báo về tình trạng sử dụng ma túy trái phép trong cộng đồng dân cư; tổ chức cho các hộ gia đình, tổ dân phố ký cam kết không liên quan đến tệ nạn ma túy; phối hợp tổ chức vận động người vi phạm pháp luật ra tự thú, đầu thú và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng....

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn