Sở Y tế đề nghị các đơn vị, người dân tiếp tục đăng ký tiêm vắc xin Vero Cell

(Haiphong.gov.vn) - Để đảm bảo tiến độ và đảm bảo an toàn tiêm vắc xin Vero Cell cho các nhóm đối tượng ưu tiên tại thành phố Hải Phòng, Sở Y tế vừa đề nghị các Sở, Ban, Ngành của thành phố, UBND các quận, huyện, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng tiếp tục tổng hợp số lượng, danh sách đối tượng thuộc các nhóm ưu tiên theo Thông báo số 374/TB-UBND ngày 6/9/2021 của UBND thành phố.

Công nhân, người lao động trong KCN Tràng Duệ tiêm vắc xin Vero Cell ngày 9/9/2021

Cụ thể, đối với các khu, cụm công nghiệp trực thuộc, Sở Y tế đề nghị Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND các quận, huyện hướng dẫn các đơn vị của khu, cụm công nghiệp tiếp tục đăng ký với đơn vị đang tổ chức tiêm tại khu, cụm công nghiệp.

Đối với người làm việc tại các cảng, bến bãi, thuyền viên, Sở Y tế đề nghị Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng hướng dẫn các đơn vị liên hệ với Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế để tổ chức tiêm.

Đối với các đối tượng trên địa bàn quận, huyện: các Sở, Ban, Ngành của thành phố và UBND các quận, huyện sẽ hướng dẫn các đơn vị, người dân tiếp tục đăng ký về UBND các quận, huyện. Ngay sau khi các đối tượng đồng ý tiêm chủng, UBND các quận, huyện chỉ đạo Trung tâm Y tế quận, huyện cùng các đơn vị y tế trong và ngoài công lập, Bệnh viện Bộ, ngành trên địa bàn tổ chức tiêm ngay cho các đối tượng này. Đối với người cao tuổi, người có bệnh lý nền, Trung tâm Y tế quận, huyện sẽ tổ chức tiêm tại Bệnh viện hoặc Trung tâm y tế có giường bệnh của quận, huyện.

Các đơn vị tổ chức tiêm vắc xin được yêu cầu tập huấn đầy đủ kiến thức về vắc xin cho cán bộ tham gia tiêm chủng. Mỗi cán bộ y tế tham gia tiêm chủng phải là một tuyên truyền viên tích cực. Các đơn vị cung cấp số điện thoại đường dây nóng tại các điểm tiêm cho người dân để người dân có thể liên lạc sau khi được tiêm vắc xin.

Theo Thông báo số 374/TB-UBND ngày 6/9/2021, UBND thành phố thống nhất tiêm 500.000 liều vắc xin Sinopharm mũi 1 miễn phí cho các đối tượng sau trên địa bàn thành phố:

- Ưu tiên cho các đối tượng đã đăng ký trước đây thuộc các nhóm: Lái xe, phụ xe đường dài; công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố; người dân tự nguyện đăng ký tiêm chủng vắc xin.

- Tất cả lái xe, phụ xe, người giao hàng (shipper).

- Nhân viên và người làm việc tại các Trung tâm thương mại, tiểu thương tại các chợ (kể cả chợ tự phát).

- Cán bộ, công nhân viên làm việc tại các cảng hàng hải, cảng hàng không, bến tàu, bến xe; các thuyền viên.

- Cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên và người lao động tại các trường học trên địa bàn thành phố; sinh viên đang lưu trú trên địa bàn thành phố.

- Nhân viên các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các điểm kinh doanh dịch vụ có nguy cơ cao lây nhiễm (cắt tóc, gội đầu,...).

- Công nhân, người cung cấp dịch vụ trong các Khu, cụm công nghiệp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngoài Khu, cụm công nghiệp.

- Cán bộ quận, huyện, xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, thôn tại các phường, xã đang thực hiện công tác phòng, chống dịch.

- Người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Thời gian tiêm dự kiến: Từ ngày 08/9/2021, tiêm xong trong khoảng từ ngày 18/9/2021 đến ngày 24/9/2021.

Thành phố đã chuẩn bị phương án bố trí đủ vắc xin tiêm mũi 2 cho những người tiêm mũi 1 trong đợt này vào thời gian từ ngày 8/10/2021 đến ngày 28/10/2021.

Trong quá trình chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tới đây, thành phố sẽ xem xét có phương án ưu tiên về đi lại đối với những người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin và ưu tiên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ sở sản xuất, kinh doanh có toàn bộ nhân viên được tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn