Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Khai mạc Diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 22/11, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức Diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022. Tới dự cuộc Diễn tập có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan.

Các đại biểu dự Diễn tập khu vực phòng thủ Sở Khoa học và Công nghệ thành phố.

Cuộc Diễn tập bảo đảm khu vực phòng thủ của Sở Khoa học và Công nghệ năm 2022 với đề mục: “Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố chuyển Sở Khoa học và Công nghệ vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và bảo đảm tác chiến phòng thủ”.

Cuộc diễn tập gồm 2 phần: Phần 1 là Vận hành cơ chế với 03 Hội nghị: Hội nghị Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển hoạt động vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng; Hội nghị Ban Giám đốc Sở triển khai kế hoạch chuyển hoạt động của Sở Khoa học và Công nghệ từ thời bình sang thời chiến và Ban Giám đốc Sở thông qua Kế hoạch bảo đảm tác chiến phòng thủ của các phòng, đơn vị.

Phần 2 là Diễn tập thực binh: Trung đội Tự vệ Sở thực hành đánh địch tiến công hỏa lực đường không.

Đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc Diễn tập khu vực phòng thủ.

Phát biểu khai mạc cuộc Diễn tập, đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh: Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của Sở trong năm 2022. Đây là cuộc diễn tập toàn diện, sát thực tế, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của Đảng ủy, Ban Giám đốc; năng lực làm tham mưu của các phòng chức năng và các đơn vị trực thuộc Sở trong các trạng thái về quốc phòng và bảo đảm tác chiến trong khu vực phòng thủ.

Để cuộc diễn tập đạt đ­ược mục đích yêu cầu đề ra, thay mặt Ban Chỉ đạo diễn tập Sở, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị các cán bộ công chức, các khung diễn tập thực hiện tốt kế hoạch thời gian, lịch điều hành của Ban Chỉ đạo, Ban Đạo diễn; chủ động nghiên cứu tài liệu, nắm chắc nguyên tắc lý luận, nội dung, phương pháp diễn tập; vận dụng linh hoạt, sáng tạo, sát thực tế chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của Sở trong các trạng thái quốc phòng. Phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động, bảo đảm tốt nhất các điều kiện, cơ sở vật chất theo yêu cầu của cuộc diễn tập, bảo đảm an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Giám đốc Sở yêu cầu, tổ chức cơ động lực lượng từ trụ sở làm việc thường xuyên sang núi Sơn Đào huyện Thủy Nguyên, các lực lượng, các thành phần tham gia diễn tập thực hiện nghiêm túc điều hành của Ban Tổ chức, chấp hành nghiêm túc các quy định; đặc biệt là làm tốt quản lý các loại văn kiện, tài liệu theo quy định của công tác bảo mật để bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Nguyễn Hải – Đàm Thanh

 

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn