Sở GTVT thành phố khuyến khích các phương tiện không nhận, trả hàng tại Hải Dương không đi qua QL.5

Sở GTVT yêu cầu các phương tiện không trả, nhận hàng tại Hải Dương thì không được dừng, đỗ xe trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

(Haiphong.gov.vn) – Liên quan đến chỉ đạo của UBND thành phố tại Thông báo số 73 đối với việc lưu thông hàng hóa trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, Sở Giao thông vận tải thành phố vừa có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa và chủ phương tiện.

Trong đó nêu rõ, các phương tiện vận tải hàng hóa được lưu thông trên QL.5 (khuyến khích các phương tiện không nhận, trả hàng tại Hải Dương không đi qua QL.5). Các phương tiện vận tải hàng hóa từ Hải Dương vào thành phố Hải Phòng phải có hợp đồng, đơn hàng, cái lái xe và phụ xe phải có Giấy xét nghiệm âm tính đối với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR tại các đơn vị đã được Bô Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19 trong thời gian 5 ngày gần nhất.

Đối với các lái xe và phụ xe chở hàng từ Hải Phòng đi các địa phương khác phải có Giấy xác nhận ghi rõ tên lái xe và phụ xe của chủ phương tiện hoặc UBND các xã, phường, thị trấn. Yêu cầu các phương tiện không trả, nhận hàng tại Hải Dương thì không được dừng, đỗ xe trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các chủ phương tiện, chủ giao nhận hàng giám sát việc lái xe, phụ xe áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và phải chịu trách nhiệm khi lái xe, phụ xe làm lây lan dịch bệnh trong quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa.

Sở GTVT thành phố đề nghị Sở GTVT tỉnh Hải Dương phối hợp thông báo nội dung văn bản này đến các cơ quan, đơn vị liên quan được biết và thực hiện. Công an thành phố phối hợp kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. UBND các quận, huyện thông báo đến các cơ quan, đơn vị có liên quan để triển khai thực hiện, đồng thời chỉ đạo các Tổ kiểm soát dịch bệnh ở các Thôn, Tổ dân phố giám sát công dân tại nơi cư trú, kịp thời phát hiện các trường hợp lái xe có dấu hiệu nhiễm bệnh để đưa đi cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn