Sở Du lịch Hải Phòng tăng cường hợp tác quảng bá du lịch với Vietnam Airlines và Tiktok Việt Nam

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 4/1, tại khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera, Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch với Vietnam Airlines và Tiktok Việt Nam.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Năm 2023, mục tiêu hướng đến của du lịch Hải Phòng tiếp tục là thị trường khách nội địa, khôi phục dần thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống; tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng giá trị trải nghiệm với chi phí hợp lý. Để thực hiện mục tiêu này, việc tăng cường hợp tác để hình thành liên minh kích cầu hàng không – điểm đến, xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số là cần thiết để gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng.

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng ký kết hợp tác với ông Trịnh Ngọc Thành - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch và Vietnam Airlines đã ký kết chương trình hợp tác giai đoạn 2023-2025 nhằm đẩy mạnh hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch, thương mại, hàng không; đồng thời phối hợp khai thác, phát triển sản phẩm du lịch và tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao quy mô lớn. Vietnam Airlines Hải Phòng và một số đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch ký cam kết thống nhất hình thành liên minh kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023.

Các đơn vị ký cam kết thống nhất hình thành liên minh kích cầu du lịch Hải Phòng

Cũng tại Hội nghị, Sở Du lịch tổng kết chiến dịch “HelloHaiPhong” trên nền tảng TikTok, khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn nhằm quảng bá du lịch thành phố. Sau 2 tháng phát động, chiến dịch đã thu hút hơn 2.600 video và 142 triệu lượt xem trên TikTok. Có những video thu hút hơn 2 triệu lượt view, trong số những nhà sáng tạo nội dung có cả người nước ngoài tham gia. Ban Tổ chức đã lựa chọn trao tặng 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 02 giải Sáng tạo cho các nhà sáng tạo nội dung.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho nhà sáng tạo nội dung

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các nhà sáng tạo nội dung

 

 

Ban Tổ chức trao giải Ba cho các nhà sáng tạo nội dung

Ban Tổ chức trao giải Sáng tạo cho các nhà sáng tạo nội dung

Ngay sau khi Chính phủ mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch vào ngày 15/3/2022, ngành Du lịch Hải Phòng đã chủ động chuẩn bị và triển khai các hoạt động kết nối phát triển sản phẩm, kích cầu du lịch, tổ chức phục vụ đón khách du lịch cả nội địa, quốc tế với nguyên tắc đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ và đạt được những kết quả ấn tượng. Toàn thành phố đón 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 90% so với cùng kỳ, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm. Doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng, tăng 98% so với cùng kỳ 2021. Số doanh nghiệp lữ hành trở lại hoạt động và cấp phép mới đã tăng trở lại, với 41 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 46 doanh nghiệp lữ hành nội địa. Sau đại dịch, 95% cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố đã hoạt động trở lại, đạt trên 40% công suất phòng với các ngày trong tuần, dịp cuối tuần đạt trên 70%, nhất là những điểm đến có sức hấp dẫn lớn như Cát Bà và Đồ Sơn. Hoạt động vận tải, hàng không đáp ứng khá tốt nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Sản phẩm Foodtuor đã trở thành thương hiệu, trào lưu, tạo sự bùng nổ trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, sản phẩm yêu thích của du khách, nhất là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên. Những thành công trên đã khẳng định sự đúng đắn trong định hướng lựa chọn, phát triển sản phẩm và phương thức quảng bá điểm đến của du lịch Hải Phòng trong năm 2022.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn