Sở Du lịch Hải Phòng giới thiệu bản đồ số Hải Phòng City Tour, Sàn giao dịch du lịch trực tuyến và phát động chiến dịch quảng bá #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 6/9, tại khách sạn Mercure Hải Phòng, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị giới thiệu bản đồ số Hải Phòng City Tour, Sàn giao dịch du lịch trực tuyến và phát động chiến dịch quảng bá #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thương Huyền – Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: thời gian qua, cùng với quá trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, Sở Du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, kích thích tăng trưởng, hỗ trợ phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 như tuyên truyền về các điểm đến của thành phố trên các website: dulichhaiphong.gov.vn; sodulich.haiphong.gov.vn và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube đã thu hút được sự quan tâm theo dõi của đông đảo khách du lịch và người dân… Tiếp nối những thành công đó, Sở Du lịch tiếp tục tổ chức sự kiện nhằm quảng bá, giới thiêu các sản phẩm du lịch mới, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch để hỗ trợ, phục hồi và phát triển du lịch thành phố.

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền – Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng phát biểu

Trong đó, Bản đồ số “Hải Phòng City Tour” sử dụng nền tảng bản đồ của Google và được xây dựng theo xu hướng trẻ trung, hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả gắn với ứng dụng công nghệ thông tin. Giao diện hiển thị, nội dung và hình ảnh phù hợp với xu hướng, thị hiếu khách du lịch, là kênh hỗ trợ thông minh, tiện lợi dành cho du khách. Du khách có thể dễ dàng sử dụng bản đồ số trên mọi thiết bị như: máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng và các loại điện thoại. Bản đồ cung cấp các gợi ý cho du khách về điểm đến, du khách có thể truy cập bản đồ số tại địa chỉ www.haiphongcitytour.vn để tra cứu, tìm kiếm thông tin, chỉ đường tới các quán ăn, điểm check-in, khách sạn… theo nhu cầu; đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng sau khi trải nghiệm thực tế; tự lập lịch trình cho mình và có thể chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân…

Ông Lê Quý Tuấn - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Công ty Cổ phần Công nghệ HINET Việt Nam giới thiệu Bản đồ số Hải Phòng “Hải Phòng City Tour”

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng phối hợp với Traveloka - Siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á ra mắt sàn giao dịch du lịch Hải Phòng trực tuyến với mục đích đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố trong việc số hóa hoạt động kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sau đại dịch Covid-19. Sàn giao dịch cung cấp các tiện ích dịch vụ du lịch trực tuyến uy tín, tiện lợi với nhiều lợi ích gia tăng cho du khách. Người dùng có thể truy cập sàn giao dịch thông qua link dẫn từ website dulichhaiphong.gov.vn hoặc trực tiếp trên nền tảng ứng dụng của Traveloka. Đây là một trang với những thông tin hữu ích về du lịch Hải Phòng, danh sách các cơ sở lưu trú du lịch uy tín, chia sẻ trải nghiệm và lời khuyên hữu ích khi du lịch tại Hải Phòng cùng các thao tác hỗ trợ đặt dịch vụ trực tuyến nhanh chóng. Đặc biệt từ nay đến hêt sngày 31/12/2022, du khách sẽ nhận được ưu đãi giảm giá 10% khi đặt khách sạn tại Hải Phòng trên sàn giao dịch trực tuyến.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hải Phòng và TikTok Việt Nam trao Giấy chứng nhận cho các KOL tham gia chiến dịch

Cũng trong hội nghị, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với TikTok Việt Nam giới thiệu chiến dịch quảng bá #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok. Chiến dịch diễn ra từ ngày 20/9/2022 đến ngày 20/11/2022, thông qua đó khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực của thành phố Hải Phòng, đó góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của du lịch thành phố. #HelloHaiPhong đặt mục tiêu thu hút 1000 video quảng bá và 150 triệu lượt xem và mong muốn chiến dịch này sẽ tạo nên các xu hướng du lịch mới, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, viết nên những câu chuyện và trải nghiệm của riêng mình tại Hải Phòng.

Các đại biểu trải nghiệm đặc sản Hải Phòng bên lề Hội nghị

Nhân sự kiện này, Sở Du lịch Hải Phòng cũng ra mắt kênh TikTok chính thức “Haiphongtourismofficial” như một bước mở rộng hoạt động quảng bá du lịch trên các nền tảng số, trong chương trình, phạm vi chuyển đổi số thuộc lĩnh vực du lịch.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn