Sở Công Thương thành phố thông báo về điều chỉnh giờ thông quan hàng hóa tại cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang

Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang.

(Haiphong.gov.vn) – Liên quan đến việc điều chỉnh giờ thông quan hàng hóa và thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang. Sở Công Thương thành phố vừa có Thông báo 1769 gửi Hiệp hội doanh nghiệp; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố thông tin.

Bắt đầu từ ngày 02/8/2021, phía cơ quan chức năng của Trung Quốc điều chỉnh thời gian giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu/ xuất nhập cảnh. Thời gian thông quan đối với phương tiện vận tải hàng hóa: buổi sáng từ 8h30 – 10h30; buổi chiều từ 13h30 – 16h00; thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh đối với hành khách: từ 16h00 – 17h00.

Theo đó, nhằm đảm bảo sự hài hòa và thuận lợi cho hoạt động thông quan tại cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy. Ban Quản lý KKT tỉnh Hà Giang đã tạm thời điều tiết phương tiện vận tải hàng hóa xuất khẩu và xuất nhập cảnh kể từ ngày 02/8/2021 cho tới khi phía Trung Quốc có thông báo mới như sau: buổi sáng, thực hiện thủ tục thông quan theo số thứ tự đối với các phương tiện vận tải của Việt Nam xuất cảnh và các phương tiện nhập cảnh; buổi chiều, thực hiện thủ tục thông quan theo số thứ tự đối với các phương tiện của Trung Quốc xuất cảnh và phương tiện của Việt Nam nhập cảnh.

Để tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, mua bán, trao đổi hàng hóa, tránh tình trạng ùn ứ hàng hóa và phương tiện tại của khẩu quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang, Sở Công Thương thành phố đề nghị các Hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp, thương nhân, lái xe vận chuyể hàng hóa nông sản, hoa quả xuất khẩu…ưu tiên thương thảo, ký kết các hợp đồng xuất khẩu chính ngạch để hạn chế các rủi ro tiềm ẩn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Thường xuyên cập nhật các thông tin, tình hình xuất nhập khẩu tại cửa khẩu và các quy định về phòng chống dịch; trao đổi trước với các đối tác để nắm bắt tình hình và các quy định về phòng chống dịch của phía Trung Quốc trước khi vận chuyển hàng hóa lên cửa khẩu.

Trâm Bầu

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn