Rà soát người trên địa bàn thành phố đến tham gia sự kiện Petaling (lễ hội hồi giáo) tại Kuala Lumpur, Malaysia

(Haiphong.gov.vn) - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 có Công văn số 1561/CV-BCĐ ngày 25/3/2020 về rà soát người về từ vùng dịch.


Các sự kiện Hồi giáo thường quy tụ hàng nghìn tín đồ, họ ngồi sát bên nhau (Ảnh: Bloomberg)


Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam có ý kiến như sau: Giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Ban Tôn giáo Sở Nội vụ, Sở Y tế và các cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương rà soát những người trên địa bàn thành phố có đến tham gia sự kiện Petaling (lễ hội hồi giáo) tại Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 28/2/2020 đến ngày 1/3/2020 để theo dõi sức khỏe. Trong trường hợp phát hiện người có biểu hiện sốt, ho đau họng, khó thở đưa ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức điều tra xử lý ổ dịch.

Giao Ban Tôn giáo Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền vận động người trở về từ lễ hội nói trên tại Malaysia chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo quy định.

Trước đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã có Công văn số 561/CV-BCĐ ngày 25/3/2020 về rà soát người về từ vùng dịch.

Theo thông báo của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao, Công văn của Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc xác minh 107 công dân Việt Nam tham gia sự kiện Sri Petaling (lễ hội hồi giáo) tại Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 28/2/2020 đến ngày 1/3/2020 - đây là sự kiện gây ra lây lan dịch COVID-19 tại Malaysia khiến số ca dương tính tại nước này tăng vọt (tính đến 17/3/2020 là 673 ca, trong đó phần lớn là những người tham dự sự kiện tôn giáo nói trên). Tại Việt Nam cũng đã ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 về từ lễ hội này.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, để kịp thời giám sát, kiểm soát và ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện ngay các nội dung: Chủ động rà soát những người trên địa bàn có đến tham gia lễ hội trên (đặc biệt tại một số địa phương có nhiều người hồi giáo) để theo dõi sức khỏe. Trong trường hợp phát hiện người có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở đưa ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức điều tray xử lý ổ dịch theo quy định. Tăng cường tuyên truyên vận động những người trở về từ lễ hội nói trên tại Malaysia chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo quy định.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn