Ra mắt mô hình, công trình tại các Tổ dân phố chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Lê Chân lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 5/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường: Kênh Dương, Hàng Kênh, Dư Hàng, Dư Hàng Kênh tổ chức ra mắt các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020).

*** Tại phường Kênh Dương, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết cho bà Vũ Thị Phương, là hộ cận nghèo tại 15/35 Trại Lẻ. Sau hơn 1 tháng thi công, công trình đã hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra và được đưa vào sử dụng, với tổng giá trị công trình hơn 50 triệu đồng. Quy mô công trình là nhà cấp 4, tổng diện tích mặt bằng xây dựng 45 m2, gồm cả công trình phụ vượt so với dự kiến.


Các đại biểu kéo băng khánh thành nhà Đại đoàn kết


Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trao kinh phí hỗ trợ cho bà Vũ Thị Phương


Chủ tịch UBND phường Kênh Dương trao kinh phí hỗ trợ cho bà Vũ Thị Phương


Ngôi nhà Đại đoàn kết cho bà Phương đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam quận hỗ trợ 10 triệu đồng; Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường hỗ trợ 5 triệu đồng; các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố, người thân và kinh phí của gia đình.

*** Tại phường Hàng Kênh, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tổ chức ra mắt mô hình Tổ dân phố “Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh“ tại ngõ 72 Nguyễn Công Trứ (Tổ dân phố số 24) với 11 tiêu chí. Trong đó, 100% các ngõ ngách sạch đẹp, có hệ thống thoát nước, có các bóng đèn chiếu sáng đảm bảo quy định. Trồng và bảo vệ cây xanh, ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Tự giữ gìn vệ sinh ngõ, ngách. Tích cực tham gia tổng vệ sinh ngõ xóm vào sáng thứ 7 hàng tuần. Đổ rác đúng giờ, đúng quy định, không thả rông gia súc. Vận động nhân dân không lắm đặt mái che mưa, che nắng, không để phương tiện cố định lấn chiếm không gian của ngõ. Vận động nhân dân lắp camera từng đoạn ngõ đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường. Nêu cao tinh thần cảnh giác, tự quản lý tài sản của gia đình, tích cực phòng chống tội phạm. Cam kết không sản xuất và bán hàng giả, hàng kém chất lượng...


Các đại biểu quận, phường Hàng Kênh tại buổi ra mắt mô hình


Chủ tịch UBND phường Hàng Kênh tặng hoa cho Ban vận động mô hình


Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hàng Kênh tặng bộ dụng cụ vệ sinh môi trường cho Ban vận động mô hình


Tổ dân phố số 24 có 5 ngách với chiều dài là 1.500m với 162 hộ dân. Ngõ và các ngách đã được nâng cấp theo Nghị quyết số 05 của HĐND thành phố. Ngõ đã được lắp 4 bóng đèn cao áp; thay 4 cột điện; lắp 2 mắt camera và sẽ tiếp tục lắp thêm các mắt camera tại các ngách; có bức tranh tường 30 m2. Tổ dân phố thường xuyên tổng dọn vệ sinh, xóa quảng cáo bẩn và làm mới các bức tường, bảng tin và các cột điện. Cuộc sống người dân trong Tổ được cải thiện rõ rệt, vệ sinh sạch sẽ, không còn hiện tượng đường gồ ghề, mưa lụt như trước, an ninh trật tự được đảm bảo.


Các đại biểu tại buổi ra mắt công trình tại phường Dư Hàng


*** Tại phường Dư Hàng, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tổ chức ra mắt công trình “Ngõ phố Sáng - Xanh - Sạch - Thân thiện môi trường“ tại ngõ 159 Chùa Hàng (Tổ dân phố số 20). Đây là công trình gồm 80m tường dài với tổng diện tích là 200 m2 được vẽ tranh chủ đề tuyên truyền về Đảng, Bác Hồ. Phía chân tường tận dụng 800 chai nhựa tái chế để trồng 1.000 cây xanh với ý nghĩa giảm rác thải nhựa ra môi trường tạo cảnh quan sạch đẹp.


Các đại biểu tại buổi ra mắt công trình tại phường Dư Hàng Kênh


*** Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cũng chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Dư Hàng Kênh tổ chức ra mắt công trình “Ngõ tự quản chung tay bảo vệ môi trường Sáng - Sạch - Đẹp“ tại ngõ 104 đường Dân Lập (Tổ dân phố số 2).

Đồng chí Bùi Thị Thu Phương, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cho biết, năm 2020, thực hiện Kế hoạch thi đua của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phát động 90 công trình, sản phẩm chào mừng Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Trong đợt 1, thiết thực thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV, hệ thống Mặt trận quận đã có 50/40 công trình, hoạt động được hoàn thành (vượt 125% so với đăng ký), trong đó nhiều công trình có giá trị cao, tạo thêm động lực để các địa phương nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội như: khánh thành công trình tòa nhà làm việc của MTTQ và các đoàn thể quận gắn với xây dựng mô hình cơ quan “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh“; tiến hành khởi công và khánh thành 9 nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ; ra mắt mô hình cho các đối tượng thuộc diện cận nghèo, khó khăn; các công trình nâng cấp cải tạo ngõ, lắp đặt camera giám sát an ninh... Đây là những kết quả đáng trân trọng, ghi nhận sự chủ động, tích cực của hệ thống Mặt trận quận trong triển khai thực hiện cuộc vận động, phong trào tại địa phương.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn