Quy định về trợ giúp xã hội đối với người lang thang trên địa bàn thành phố Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 28/1/2021, UBND thành phố ban hành Quyết định quy định về trợ giúp xã hội đối với người lang thang trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Quyết định này quy định về việc thực hiện các chính sách trợ giúp xã hội (tập trung, tiếpnhận, quản lý, nuôi dưỡng) đối với người lang thang trên địa bàn thành phố được đưa vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội hoặc cơ sở đa chức năng của thành phố do Nhà nước quản lý. Đồng thời quy định trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với người lang thang trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Ảnh minh họa: hoạt động thăm tặng quà tết cho cô và trò Trường Lao động Xã hội Thanh Xuân Hải Phòng

Theo đó, Trường Lao động Xã hội Thanh Xuân có trách nhiệm tiếp nhận đối tượng người lang thang từ đơn vị làm công tác tập trung người lang thang để nuôi dưỡng tạm thời tại đơn vị trong thời gian tối đa không quá 3 tháng, không bao gồm thời gian người lang thang được điều trị hoặc chữa bệnh tại các bệnh viện chuyên khoa trong trường hợp theo quy định, thực hiện phân loại và xử lý người lang thang theo quy định tại điều 4 của Quyết định này.

Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 có trách nhiệm tiếp nhận đối tượng người lang thang (là nam giới) có sử dụng chất ma túy từ Trường Lao động Xã hội Thanh Xuân để nuôi dưỡng tạm thời tại đơn vị trong thời gian tối đa không quá 3 tháng, thực hiện phân loại và xử lý người lang thang theo quy định tại khoản 2 Điều 4 của Quyết định này.

V.H.N

 

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn