Quận ủy Lê Chân: Biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 12/11, Quận ủy Lê Chân tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; tổng kết công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh và biểu dương, khen thưởng các tổ chức đảng, đảng viên tiêu biểu 5 năm liền (2016 - 2021); tổng kết Hội thi “Lê Chân trong trái tim tôi” lần thứ III năm 2021. Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy tới dự và chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị được tổ chức theo hình trực trực tuyến kết nối đến các phường trên địa bàn quận.


Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân


5 năm qua, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành sợi chỉ đỏ xuyên suốt, thống nhất trong suy nghĩ, tác phong và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân sinh sống trên địa bàn quận. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã có 279 cá nhân, tổ chức tiêu biểu, các mô hình học và làm theo Bác bước ra từ thực tiễn đời sống, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội của quận Lê Chân. Quận đã tổ chức 69 hội nghị quán triệt Chỉ thị dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến hàng nghìn với lượt cán bộ, đảng viên tham gia. Để việc thực hiện Chị thị 05-CT/TW đi vào thực chất và có chiều sâu, đồng thời, không khô cứng, 3 năm liên tục, quận tổ chức thành công Hội thi “Lê Chân trong trái tim tôi” với hình thức đa dạng, phong phú, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế. Đây cũng chính là điểm nhấn để Lê Chân thực sự nổi bật và là điểm sáng của thành phố trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.


Lãnh đạo Quận ủy Lê Chân trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân


5 năm qua, Ban Thường vụ Quận ủy Lê Chân đã ban hành 9 kế hoạch cùng hệ thống nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với chuyên đề cụ thể của từng năm trong toàn quận, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài của các tổ chức, cấp ủy đảng. 60 cuộc đối thoại và lắng nghe nhân dân trong 5 năm qua đã giúp các cấp ủy giải quyết các nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, giám sát và phản biện góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.


Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại Hội nghị


Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2021 và những năm tiếp theo, phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị Quận ủy Lê Chân đề cao vai trò trách nhiệm tiền phong gương mẫu của cán bộ đảng viên nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan đơn vị. Căn cứ thực tiễn địa phương tiếp tục lựa chọn một số nội dung trọng tâm đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng phong cách đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó khắc phục những hạn chế yếu kém giải quyết được những vấn đề bức xúc nổi cộm, tăng cường giữ vững kỷ luật kỷ cương của Đảng, bảo đảm tính nghiêm minh, công khai, dân chủ, kịp thời, khách quan. Trong triển khai thực hiện chú trọng gắn thực hiện Chỉ thị với việc tăng cường chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện tự diễn biến tự chuyển hoá.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị phải tăng cường phát huy vai trò giám sát của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị, Nhân dân đối với việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức lối sống của người đứng đầu cán bộ đảng viên; kịp thời phát hiện biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu. Bên cạnh đó có các giải pháp cụ thể tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác với quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới. Ban Tuyên giáo Quận ủy tiếp tục chủ động tham mưu, thực hiện hiệu quả, tránh hình thức, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương...


Trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong Hội thi Lê Chân trong trái tim tôi lần thứ III năm 2021


Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 3 cá nhân, UBND quận Lê Chân tặng Giấy khen cho 44 tập thể đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen cho 2 tổ chức đảng cơ sở, 2 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và 3 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ban Chấp hành Đảng bộ quận tặng Giấy khen cho 15 chi bộ, đảng bộ cơ sở đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020; tặng Giấy khen cho 27 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2016 - 2020.

Quận ủy Lê Chân cũng trao giải cho 20 tập thể, 11 cá nhân đạt giải trong Hội thi Lê Chân trong trái tim tôi lần thứ III năm 2021.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn