Quận Ngô Quyền tăng cường kiểm soát các phương tiện vận tải ra vào địa bàn

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 11/4, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy kiểm tra công tác cấp Giấy xác nhận cho phép phương tiện ra vào thành phố để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại bộ phận “một cửa” quận Ngô Quyền.


Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà kiểm tra tại bộ phận một cửa quận Ngô Quyền


Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh, việc thành phố yêu cầu doanh nghiệp, cá nhân thực hiện thủ tục cấp Giấy xác nhận cho phép phương tiện ra vào thành phố nhằm mục tiêu quản lý con người, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tránh để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Trong quá trình triển khai, ở một số địa phương có những khó khăn, vướng mắc nhất định. Thành phố cũng đã kịp thời chỉ đạo giải quyết, khắc phục những phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.


Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền ký Giấy xác nhận cho công dân tại Bộ phận một cửa


Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền ký Giấy xác nhận tại Bộ phận một cửa


Tuy nhiên, qua thực tế kiểm tra tại bộ phận “một cửa” quận Ngô Quyền, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đánh giá công tác cấp Giấy xác nhận cho phép phương tiện ra vào thành phố được quận triển khai khá tốt. Cách thức tổ chức, hướng dẫn, phân luồng đại diện doanh nghiệp, cá nhân đến thực hiện thủ tục khoa học, bảo đảm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch tại nơi cấp và thực hiện giãn cách theo quy định; quận đã bố trí cán bộ, công chức, thanh niên tình nguyện để hướng dẫn người dân vào làm thủ tục; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND quận đã trực tiếp ngồi tại Bộ phận “một cửa” để ký Giấy xác nhận nên được cấp rất nhanh chỉ sau 2 phút/1 Giấy xác nhận, do đó không có hiện tượng ùn tắc. Nhu cầu xin cấp giấy xác nhận của doanh nghiệp được đáp ứng.  


Tại Bộ phận một cửa người dân đến làm thủ tục được thực hiện giãn cách theo quy đinh


Ngay trong sáng 11/4, thành phố có văn bản 2671/UBND-GT về việc tạm dừng cấp giấy xác nhận cho phép phương tiện ra vào thành phố, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đề nghị quận Ngô Quyền cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát phương tiện, nhất là phương tiện vận tải ra, vào địa bàn. Kiểm tra nơi ở tập trung cho các lái xe và phụ xe vận tải hàng hóa mà các doanh nghiệp và chủ phương tiện đăng ký bảo đảm quy định phòng dịch; xác định cụ thể số lượng các lái xe và phụ xe mà doanh nghiệp, chủ phương tiện tự bố trí được nơi ở tập trung, số lượng lái xe và phụ xe không bố trí được nơi ở tập trung. Từ kinh nghiệm trong công tác cấp giấy, quận có thể chia sẻ để các địa phương học tập nếu sau này thành phố tiếp tục triển khai.

Bộ phận một cửa quận luôn bố trí cán bộ, công chức hướng dẫn cho người dân

 

Theo thông tin từ lãnh đạo quận Ngô Quyền, trong ngày hôm qua, tính đến 21h30 ngày 10/4, quận đã cấp được 405 giấy xác nhận cho 300 doanh nghiệp tương ứng 1.814 xe tải các loại; trong đó có 333 trường hợp là lái xe, phụ xe ở tại những điểm do doanh nghiệp tự bố trí trên địa bàn quận; có 80 trường hợp lái xe, phụ xe ở tại điểm do doanh nghiệp tự bố trí nhưng ở tại quận, huyện khác; có 9 trường hợp đăng ký ở tại địa đểm tập trung của thành phố. Quận Ngô Quyền ngay trong đêm 10/4 đã tổng hợp các thông tin này để gửi các địa phương liên quan nhằm mục đích quản lý được lái xe, phụ xe để sau khi về thì địa phương sẽ quản lý, giám sát con người, đảm bảo không về nhà và gây nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.


Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn