Quận Ngô Quyền: Trực tiếp tuyên truyền, vận động 05 hộ dân chưa đồng thuận sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án xây dựng tuyến đường Đông Khê 2

Đoàn công tác UBND quận Ngô Quyền thực địa toàn tuyến, kiểm tra tiến độ GPMB.

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 4/10, Đoàn công tác UBND quận Ngô Quyền do đồng chí Đinh Minh Tuấn – Chủ tịch UBND quận dẫn đầu đã đi thực địa toàn tuyến, kiểm tra tiến độ GPMB thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đông Khê 2 (giai đoạn 1) đoạn từ ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm - Văn Cao đến đường Lê Lợi và các Khu tái định cư tại phường Đằng Giang và phường Đông Khê. Đoàn công tác đã trực tiếp tuyên truyền, vận động và thuyết phục 5 hộ dân còn lại có đất thu hồi để thực hiện Dự án khẩn trương bàn giao mặt bằng, phục vụ thi công.

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền trực tiếp tuyên truyền, vận động và thuyết phục các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.

Với nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị quận Ngô Quyền, tính đến ngày 4/10/2021, công tác GPMB tuyến đường trục 25 m Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đông Khê 2 cơ bản hoàn thành, đáp ứng yêu cầu tiến độ đề ra của thành phố. Đã có 388/393 hộ dân và 10/10 tổ chức đồng thuận bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, trên phần diện tích đất người dân đồng ý bàn giao mặt bằng, quận Ngô Quyền đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương tháo dỡ công trình, vật kiến trúc, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công.

Lãnh đạo quận Ngô Quyền yêu cầu các đơn vị thi công khẩn trương tháo dỡ công trình, vật kiến trúc trên phần diện tích đất người dân đã bàn giao.

Qua kiểm tra thực địa toàn tuyến, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền - Đinh Minh Tuấn ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực cùng với quyết tâm cao của phường Đằng Giang và các đơn vị chuyên môn của quận trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận, bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.

Tuyến đường Đông Khê 2 nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Hồng Phong

Nhấn mạnh chỉ đạo, đây là dự án trọng điểm, có ý nghĩa rất lớn đối với công tác chỉnh trang đô thị, cải thiện chất lượng đời sống người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội quận nói riêng và thành phố nói chung. Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền mong muốn 5 hộ dân còn lại tích cực ủng hộ, sớm di chuyển tài sản và bàn giao mặt bằng để nhà thầu thi công, góp phần đưa Dự án về đích đúng kế hoạch. Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền cho biết, hiện quận đã và đang vận dụng tối đa các cơ chế, chính sách bồi thường, hỗ trợ theo hướng có lợi nhất cho người dân trên cơ sở các quy định của pháp luật. Trong trường hợp các hộ cố tình không chấp hành bàn giao mặt bằng, quận sẽ hoàn thiện các thủ tục, xin ý kiến thành phố tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân không đồng thuận.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn