Quận Ngô Quyền: Tăng cường hoạt động trở lại các Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cộng đồng

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa bàn phường Vạn Mỹ.

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 1/11, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy làm việc với Ban Chỉ đạo quận Ngô Quyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Đinh Minh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền báo cáo tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND quận Ngô Quyền về tình hình di biến động dân cư, tính từ ngày 1/10/2021 đến nay, quận đã thực hiện rà soát được 2.232 người; trong đó có 1.773 người về từ vùng dịch, rà soát theo danh sách chốt thành phố là 106 người và rà soát trên địa bàn là 1.664 người.

Đồng chí Vũ Thị Lượng, Giám đốc Trung tâm y tế quận Ngô Quyền báo cáo tại buổi làm việc.

Tính riêng trong ngày 31/10/2021, quận Ngô Quyền rà soát được 70 người, trong đó có 68 người về đến từ các tỉnh, thành phố có dịch; trong số này có 24 người thực hiện cách ly tại nhà và 44 người thực hiện theo dõi y tế. Về tiêm vắc xin COVID-19, hiện tổng số dân trên địa bàn quận được tiêm mũi 1 đạt 91,5% số người từ 18 tuổi trở lên.

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Phó Trưởng Công an quận Ngô Quyền phát biểu tại buổi làm việc.

Trước tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến rất phức tạp, nguy cơ xâm nhập vào địa bàn thành phố rất lớn, mỗi ngày có hàng nghìn người về Hải Phòng từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam…Đề xuất, kiến nghị tại buổi làm việc, lãnh đạo quận Ngô Quyền đề nghị thành phố cho hoạt động trở lại các Tổ kiểm soát cộng đồng. Đồng thời, nâng cấp Chốt kiểm soát dịch tại Ga Hải Phòng thành Chốt kiểm soát dịch của thành phố.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Qua kiểm tra và nghe báo cáo của đại diện lãnh đạo một số địa phương, đơn vị thuộc quận, kết luận buổi làm việc, đồng chí Đào Khánh Hà bày tỏ nhất trí với những nhận định và đánh giá của quận Ngô Quyền về công tác phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, theo đồng chí mặc dù tình hình dịch đang có những chiều hướng phức tạp, song một bộ phận người dân thành phố vẫn có tâm lý chủ quan, bên cạnh đó có những biểu hiện lơ là của lực lượng phòng chống dịch. Chính vì vậy, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các đồng chí trong Thường vụ quận ủy tiếp tục tăng cường công tác bám địa bàn, sâu sát với cơ sở, kiểm tra giám sát thường xuyên theo nguyên tắc chỉ đạo. Đặc biệt, tăng cường hoạt động trở lại Tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố; yêu cầu người dân chấp hành nghiêm việc thực hiện 5K; nâng tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 2; rà soát lại toàn bộ năng lực khám chữa bệnh, điều trị bệnh trên địa bàn. Cùng với đó, tích cực tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch; chủ động công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để người dân cung cấp thông tin, tố giác các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn