Quận Ngô Quyền: Giám sát chặt chẽ mọi hoạt động tại các công viên, khu vực công cộng trên địa bàn

Lực lượng chức năng phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền) đã liên tục tổ chức ra quân tuyên truyền nhắc nhở người dân không tập trung tập thể dục tại công viên.

(Haiphong.gov.vn) – Trước tình trạng gần đây còn rất nhiều người dân có thái độ chủ quan, lơ là trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, thường xuyên tụ tập đông người tại một số khu vực như: chân cầu Hoàng Văn Thụ, công viên Máy Tơ… Những ngày qua, lực lượng chức năng phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền) đã liên tục tổ chức ra quân nhắc nhở người dân hạn chế tiếp xúc, đeo khẩu trang, khuyến cáo người dân trên địa bàn không tập trung tập thể dục tại các khu vực nói trên, nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, giảm đến mức thấp nhất các hành vi có thể làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Bố trí lực lượng túc trực thường xuyên.

Theo đại diện lãnh đạo phường Máy Tơ, cùng với sự nỗ lực vào cuộc của các cấp chính quyền trong công tác phòng chống dịch COVID thì trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi một người dân mới là yếu tố quan trọng để phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Lực lượng chức năng của phường đã gặp không ít khó khăn trong việc xử lý các vi phạm, khi ý thức phòng dịch của không ít người dân vẫn còn kém. Bên cạnh việc đặt nhiều biển cảnh báo, chăng dây 2 lớp, tuyên truyền qua loa phát thanh, đồng thời bố trí lực lượng túc trực thường xuyên để nhắc nhở mới có thể ngăn được người dân tụ tập... Thế nhưng có thể nhận thấy, hiện nay ý thức của một bộ phận người dân còn kém, biết rõ hành vi của mình là sai nhưng vẫn cố tình vi phạm, chờ đến khi lực lượng chức năng rời đi lại tranh thủ xé rào vào công viên để tập thể dục thể thao.

Anh P.N.Q, SN 1983 trú tại đường Đà Nẵng, Máy Tơ đã bị lực lượng chức năng lập biên bản cảnh cáo vì vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Mặc dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở tuy nhiên ngay sau khi lực lượng chức năng rời đi, người đàn ông này lại tiếp tục vi phạm và đi bộ trong khuôn viên của công viên Máy Tơ.

Theo ghi nhận, cách đây một vài hôm, khu vực công viên Máy Tơ và chân cầu Hoàng Văn Thụ vẫn có tình trạng người dân tập trung vui chơi, hóng mát, tập thể thao, tuy nhiên trước sự tuần tra kiểm soát liên tục của lực lượng chức năng, tình hình tại đây đã cải thiện, không còn việc người dân tụ tập như trước đây.

Tối ngày 1/6/2021, tại công viên Máy Tơ đã vắng lặng, không còn việc người dân tập trung như trước đây.

Ông Phạm Ngọc Hiếu – Chủ tịch UBND phường Máy Tơ cho biết, thời gian tới thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, UBND quận Ngô Quyền, phường sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát chặt chẽ mọi hoạt động tại các công viên, khu vực công cộng trên địa bàn, cùng với đó xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn