Quận Ngô Quyền: Đồng loạt triển khai tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người dân

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân và các lực lượng phường Lạch Tray thực hiện các biện pháp tổng vệ sinh môi trường.

(Haiphong.gov.vn) – Trước những diễn biến phức tạp và đang có xu hướng gia tăng của dịch sốt xuất huyết, UBND quận Ngô Quyền vừa đồng loạt ra quân triển khai tổng vệ sinh dọn dẹp vệ sinh môi trường đô thị và tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch tại các phường trên địa bàn quận.

Kiểm tra, hướng dẫn người dân diệt loăng quăng, bọ gậy phòng chống dịch bệnh.

Theo thống kê của ngành Y tế thành phố, từ đầu năm đến nay thành phố ghi nhận khoảng 1.000 ca mắc sốt xuất huyết Dengue, trong đó quận Ngô Quyền là địa phương có tỷ lệ ca mắc ca; tính đến 27/9/2022 trên địa bàn quận có hơn 230 ca mắc….

Theo đó, chiến dịch ra quân đã thực hiện tổng vệ sinh môi trường đồng loạt và triệt để ở 100% các phường, các cơ quan đơn vị, xí nghiệp, trường học, công trình công cộng, các công trường dự án đang triển khai xây dựng trên địa bàn quận.

Phát quang bụi rậm, thu gom vật dụng phế thải tại ngõ 226 Lê Lai.

Các phường đã huy động lực lượng tham gia quét dọn các tuyến đường, ngõ ngách, thu gom, phân loại rác thải rác thải, phế liệu, phát quang bụi rậm, thu gom vật dụng phế thải chứa nước đọng, nơi lăng quăng, bọ gậy, muỗi phát triển… Đồng thời, hướng dẫn người dân đậy kín nắp, thả cá vào bể, các dụng cụ chứa nước sinh hoạt để chủ động phòng bệnh, phối hợp Trung tâm Y tế tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, lồng ghép với truyền thông phòng, chống Covid-19.

Đối với các địa phương có chỉ số véc tơ cao, có ổ dịch cũ hoặc nguy cơ cao bùng phát dịch, quận Ngô Quyền chỉ đạo tiến hành phun hóa chất chủ động phòng, chống dịch 2 lần/năm, cùng với đó, yêu cầu các địa phương duy trì các hoạt động diệt lăng quăng, bọ gậy đều đặn hằng tuần tại các Tổ dân phố.

Ông Nguyễn Văn Ngân, Bí thư Đảng ủy phường Lạch Tray cho biết, để nâng cao ý thức phòng chống dịch cho người dân trên địa bàn phường, vừa qua Đảng ủy phường Lạch Tray đã chỉ đạo chính quyền, các cơ quan đoàn thể huy động nhân lực tại chỗ để triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh. Tích cực tham gia vào chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng tại trường học, trong cộng đồng, tuyên truyền người dân rửa tay bằng xà phòng và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm khác theo hướng dẫn của ngành Y tế….

Ra quân tổng vệ sinh môi trường tại ngõ 226 Lê Lai, phường Máy Chai.

Tại phường Máy Chai, lãnh đạo UBND phường cho biết để chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh, phường đã tổ chức nhiều đợt vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý phế thải đọng nước. Phường cũng kêu gọi mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, cơ quan, xí nghiệp thường xuyên thực hiện vệ sinh môi trường; thu gom phế thải, chất thải, vật dụng chứa nước không cần thiết; làm sạch nơi ở, nơi làm việc,… để phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang có nhiều diễn biến phức tạp tại các Quốc gia trên thế giới và trong khu vực, Việt Nam cũng là nước nằm trong khu vực lưu hành. Bệnh sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do muỗi truyền, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Biện pháp phòng bệnh chủ yếu là diệt muỗi, diệt lăng quăng (bọ gậy).

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn