Quận Ngô Quyền: Cưỡng chế thu hồi đất tại Dự án ĐTXD Trung tâm Hành chính – Chính trị Quận và Khu vực lô 26, 27, 27MR Dự án Khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 09/12, UBND quận Ngô Quyền triển khai cưỡng chế thu hồi đất đối với 12 hộ dân tại Dự án ĐTXD Trung tâm Hành chính – Chính trị quận Ngô Quyền và khu vực lô 26, 27, 27MR Dự án Khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi.

Toàn cảnh khu vực cưỡng chế. Ảnh - Phương Nam

Thời gian qua, quận Ngô Quyền đã tích cực triển khai công tác GPMB đối với các khu vực còn lại trong quy hoạch thực hiện Dự án đảm bảo đầy đủ chế độ, chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định của pháp luật, tập trung cao đối với Dự án ĐTXD Trung tâm Hành chính – Chính trị Quận Ngô Quyền và lô 26, 27, 27MR – đường T30 kết nối vào vị trí xây dựng Trung tâm Hành chính – Chính trị quận. Dự án nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của các hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi.

Đồng chí Cáp Trọng Tuấn Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền chỉ đạo cuộc cưỡng chế thu hồi đất.

Đến tháng 11/2022, quận Ngô Quyền đã cơ bản hoàn thành GPMB, chỉ còn 12/116 hộ dân mặc dù đã được tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giải thích và thực hiện các chế độ, chính sách, quy định của pháp luật về thu hồi đất nhưng vẫn chưa chấp hành. Để đảm bảo tiến độ thực hiện các Dự án và sự nghiêm minh của pháp luật, UBND quận đã ban hành 12 Quyết định cưỡng chế thu hồi đất, phê duyệt Phương án cưỡng chế, tham vấn các Sở, ngành và xin chủ trương của thành phố.

Lực lượng an ninh triển khai rà phá bom mìn.

Qua công tác kiên trì tuyên truyền, vận động và giải thích, đến trước thời điểm cưỡng chế, đã có 06/12 hộ dân đã nhận thức được sự đúng đắn của chủ trương thu hồi đất thực hiện các Dự án vì mục đích công cộng, phát triển kinh tế - xã hội, chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng. UBND quận đã chỉ đạo các lực lượng tạo mọi điều kiện, hỗ trợ thu dọn và di chuyển tài sản theo đề xuất của các hộ dân.

Lực lượng chức năng đọc Quyết định cưỡng chế.

Đối với 06/12 hộ dân chưa chấp hành, vào lúc 07h30 ngày 09/12/2022, UBND quận đã triển khai thực hiện các trình tự, thủ tục cưỡng chế thu hồi đất theo quy định, hoàn thành vào 09h30 cùng ngày. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ngành chức năng, UBND quận Ngô Quyền đã tổ chức cuộc cưỡng chế bảo đảm kế hoạch, tiến độ đề ra, tuyệt đối an toàn, đúng quy định của pháp luật; không có trường hợp chống đối người thi hành công vụ mà phải xử lý.

Đến 9h30 sáng cùng ngày, công tác cưỡng chế thu hồi đất theo quy định đã hoàn thành.

Ngay sau cuộc cưỡng chế, UBND quận đã bàn giao toàn bộ mặt bằng khu đất cho các Chủ đầu tư để thi công các Dự án; đồng thời chỉ đạo lực lượng công an tiếp tục nắm tình hình và bảo vệ thi công, đảm bảo ổn định tình hình tại khu vực.

Dự án Khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1100/QĐ-TTg ngày 17/12/1997, Quyết định số 130/QĐ-TTg ngày 21/02/2000 với mục đích chỉnh trang đô thị tại khu vực Quận Ngô Quyền, Hải An, kết nối Trung tâm thành phố với Khu cảng biển và Sân bay Cát Bi.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn