Quận Lê Chân tập trung cao thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 10/4, Quận ủy Lê Chân họp trực tuyến với các phường về kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội quận 3 tháng đầu năm 2020 và công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy chủ trì cuộc họp.


Quận Lê Chân họp theo hình thức trực tuyến với các phường


Theo báo cáo của quận Lê Chân, trong quý I/2020, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19 trên toàn quốc, quận tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời yêu cầu các đơn vị, lực lượng, UBND các phường thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo với tinh thần, trách nhiệm và quyết tâm cao. Song song với việc khẩn trương, chủ động trong công tác phòng, chống dịch, quận vẫn tiếp tục tập trung cao cho việc thực hiện các nhiệm vụ đã xây dựng tại chương trình công tác năm, đặc biệt chú trọng công tác thu ngân sách và bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm đã và đang triển khai trên địa bàn quận.

Quý I/2020, tổng thu cân đối ngân sách đạt 228,657 tỷ đồng bằng 21,1% kế hoạch thành phố giao, bằng 72% cùng kỳ năm 2019; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 85,7 tỷ đồng bằng 22,8% kế hoạch được thành phố giao, đạt tăng trưởng bằng 107,4% so với cùng kỳ năm 2019; tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 4.4976 tỷ đồng, bằng 26,7% kế hoạch được giao, bằng 117,5% cùng kỳ năm 2019. Quận tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đối với các dự án trên địa bàn quận, đặc biệt chú trọng các dự án trọng điểm của quận và thành phố như: đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 (giai đoạn 2); Khu tái định cư A51; Làng Việt Kiều; Hoàng Huy Commerce; Đường vào khu nội chính, đường xung quanh khu thương mại AEON MALL.


Các đại biểu dự tại điểm cầu phường Hàng Kênh


Tuy nhiên, tại một số các lĩnh vực vẫn xảy ra bất cập, công tác đảm bảo trật tự đường hè tại một số tuyến đường vẫn xảy ra tình trạng buôn bán, tập kết vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây mất an toàn cho người tham gia giao thông; công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều tồn tại chưa được giải quyết triệt để dẫn tới tình trạng chậm tiến độ bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.


Các đại biểu dự tại điểm cầu phường An Biên


Đồng chí Lê Trung Kiên, Bí thư Quận ủy đề nghị các phường, phòng, ban, đơn vị cần tiếp tục tập trung cao để thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế; cần có các phương án đối phó trước tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay. Đồng chí nêu rõ, muốn kiểm soát được dịch bệnh, thì phải kiểm soát được con người, do đó phải kiểm soát chặt chẽ tại các chốt để có giải pháp tốt nhất trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, lưu ý kiểm soát đến những người lái xe tải, xe container, những người đi đến từ vùng có dịch, những người vừa hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương. Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, các Chỉ thị số 26, Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Thành ủy, các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố, nghiêm khắc xử lý các trường hợp vi phạm. Trong công tác tuyên truyền, các địa phương phải chủ động, sáng tạo thay đổi các hình thức đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thuyết phục, tuyên truyền làm sao để người dân không được chủ quan, hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết.


Đồng chí Lê Trung Kiên, Bí thư Quận ủy phát biểu kết luận cuộc họp


Đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị các phường cần phải đồng lòng từ trên xuống dưới, từ cấy ủy đến chính quyền; tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, ban chấp hành phường, cần đi đến trực tiếp các tổ dân phố để nắm tình hình và chỉ đạo cụ thể; tổ công tác kiểm soát, phòng chống dịch phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, sát sao; thay thế, bổ sung kịp thời lực lượng tại các chốt để đảm bảo hiệu quả. Cùng với đó, các phường cần đề xuất khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân, nhân rộng các mô hình tốt trong công tác phòng, chống dịch. 

Đồng chí cũng đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành quận tiếp tục quan tâm đến các phường, dành thời gian cho công tác phòng, chống dịch tại các phường, đơn vị; HĐND các cấp cần tham gia giám sát phòng chống dịch tại địa phương; huy động mọi tổ chức người dân, doanh nghiệp chung tay tham gia phòng chống dịch.

Liên quan đến chỉ đạo của thành phố về việc hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ kinh doanh, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng chí yêu cầu, các phường, phòng, ban, đơn vị cần rà soát kỹ để không bỏ sót các đối tượng được hưởng thụ, tránh sai sót. Bên cạnh đó, cũng cần quan tâm chăm lo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để đảm bảo cuộc sống trong giai đoạn dịch bệnh.


Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn