Quận Lê Chân tăng cường kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại các nhà hàng dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát

(Haiphong.gov.vn) - Trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại một số tỉnh, thành phố lân cận, chiều 16/2, UBND thành phố đã có Thông báo số 62/TB-UBND, trong đó: Tạm dừng hoạt động của các nhà hàng dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát, rạp chiếu phim từ 20h00 ngày 16/2/2021 cho đến khi có thông báo mới của thành phố. Đối với các Trung tâm thương mại, siêu thị: chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, không kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát và vui chơi giải trí.


Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã dán biển thông báo tạm dừng hoạt động


Ngay sau khi có chỉ đạo của thành phố, tối 16/2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán), Đoàn công tác của lãnh đạo UBND quận Lê Chân do đồng chí Nguyễn Văn Phiệt, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận làm Trưởng đoàn cùng các đơn vị, lực lượng chức năng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm thương mại AeonMall Hải Phòng Lê Chân.


Đoàn kiểm tra tại các gian hàng ăn uống tại Trung tâm thương mại


Đoàn kiểm tra đánh giá Trung tâm đang thực hiện rất chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế. Nhân viên tại các gian hàng đều đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách tại các khu dịch vụ đảm bảo theo quy định. Thực hiện thông báo của UBND thành phố, Trung tâm đã cho dừng hoạt động 60 gian hàng dịch vụ ăn uống. Trước đó, Trung tâm cũng đã cho dừng hoạt động các khu vui chơi, game theo thông báo của UBND thành phố.


Các gian hàng đã dừng hoạt động theo chỉ đạo của thành phố


Đoàn kiểm tra đề nghị Trung tâm thương mại AeonMall Hải Phòng Lê Chân tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19, đôn đốc nhắc nhở cho dừng các gian hàng không cần thiết, chỉ mở bán các gian hàng thiết yếu và phải yêu cầu nhân viên, khách hàng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi vào mua hàng, thường xuyên rửa tay sát khuẩn; tăng cường công tác tuyên truyền đến các nhân viên về các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và phải tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ dịch bệnh; thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo mới của thành phố, quận về công tác phòng, chống dịch.


Đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh nước giải khát


Cũng trong tối 16/2, Đoàn đã đi kiểm tra, nhắc nhở hoạt động tại các quán ăn, cà phê, giải khát trên một số tuyến đường như: Hoàng Minh Thảo, Nguyễn Công Hòa, Trần Nguyên Hãn, Tô Hiệu, Hàng Kênh. Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở kinh doanh đã chấp hành nghiêm thông báo của UBND thành phố, tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở kinh doanh đang hoạt động, Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh từ 20h00 ngày 16/2/2021 theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố và yêu cầu các cơ sở kinh doanh phải dán thông báo tạm dừng hoạt động theo đúng quy định. Đoàn kiểm tra cũng chia sẻ với những khó khăn của các cơ sở kinh doanh, tuy nhiên vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Đoàn kiểm tra đề nghị các cơ sở kinh doanh cùng chung tay với thành phố để phòng, chống đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.


và nhắc nhở những cơ sở kinh doanh chưa dừng hoạt động theo quy định


Đồng chí Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận đề nghị lãnh đạo các phường và các lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát thực hiện nghiêm Thông báo số 62/TB-UBND của UBND thành phố và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, không chấp hành theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn