Quận Lê Chân tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

(Haiphong.gov.vn) - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19 tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước, sáng 25/3, UBND thành phố đã có văn bản yêu cầu dừng hoạt động các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các điểm kinh doanh giải khát có công suất phục vụ trên 30 người từ ngày 25/3/2020 đến hết ngày 31/3/2020. Ngay sau khi có chỉ đạo của thành phố, Đoàn công tác của lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Lê Chân do đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy làm Trưởng đoàn cùng các đơn vị, lực lượng chức năng đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận; tuyên truyền để các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố.


Đoàn kiểm tra tại Trường Thọ Spa


Tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Trường Thọ Spa, địa chỉ tại 56 Tô Hiệu, phường Trại Cau, Trung tâm treo biển thông báo tạm dừng các dịch vụ xông hơi, mát xa đến ngày 31/3/2020, chỉ phục vụ khách hàng đến khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Tuy nhiên, lãnh đạo quận Lê Chân đã vận động, tuyên truyền, yêu cầu đại diện cơ sở kinh doanh tạm dừng cả các hoạt động khám chữa bệnh, đồng thời ngừng phục vụ ăn uống tại nhà hàng chay thuộc cơ sở này để bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của thành phố. Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở nhắc nhở các nhân viên đeo khẩu trang trong khi làm việc, tăng cường phun thuốc khử khuẩn, cất các biển thông báo các dịch vụ phục vụ.


Đoàn kiểm tra tại quán Now Zone 385


Tại thời điểm kiểm tra quán Nowzone, số 385 Tô Hiệu, phường Hồ Nam, nhiều khách hàng và nhân viên phục vụ không đeo khẩu trang, nhà hàng không có nước khử khuẩn cho khách sử dụng. Lãnh đạo Quận ủy Lê Chân phê bình chủ cơ sở chủ quan trong việc phòng chống dịch và chính quyền phường Hồ Nam không giám sát chặt chẽ các hoạt động của nhà hàng, yêu cầu nhà hàng phải khẩn trương thực hiện các biện pháp phun thuốc khử trùng, tạm dừng các hoạt động kinh doanh từ hôm nay đến hết ngày 31/3/2020 theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố.


Đoàn kiểm tra tại Nhà hàng Nhất Ly


Đến kiểm tra tại nhà hàng Nhất Ly tại số 428, Tô Hiệu, phường Trần Nguyên Hãn, tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng không có khách hàng ăn uống tại đây. Lãnh đạo quận Lê Chân ghi nhận chủ cơ sở đã chấp hành khá nghiêm túc công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của thành phố, yêu cầu nhà hàng có thông báo tạm ngừng hoạt động theo đúng thời gian quy định.


Đoàn kiểm tra tại một số quán trên tuyến đường Hoàng Minh Thảo


Đoàn cũng đã đến kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh hoạt động tại các quán ăn trên tuyến đường Hoàng Minh Thảo, yêu cầu chủ các cơ sở thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố trong công tác phòng chống dịch từ nay đến 31/3/2020.

Qua kiểm tra các đơn vị, đồng chí Bí thư Quận ủy Lê Chân đề nghị lãnh đạo các phường cần tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các điểm kinh doanh giải khát thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố; thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch COVID-19 như: trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, phun thuốc khử trùng, phát miễn phí khẩu trang cho khách hàng, có dụng cụ đo thân nhiệt, có sổ ghi chép khách hàng đến để phục vụ cho công tác kiểm soát...

Hoàng Tùng

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn