Quận Lê Chân: Chuẩn bị tốt các điều kiện tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại các trường học

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 7/3, Thường trực Quận ủy Lê Chân triệu tập họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn quận. Đồng chí Trần Thu Hương, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy chủ trì cuộc họp. Tham dự có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận và bí thư, chủ tịch 15 phường.

Tính đến 18h ngày 6/3, quận Lê Chân có 35.562 ca F0 và 596 ca F1; toàn quận đã tiêm được 333.563 mũi vắc xin cho Nhân dân; có 27.386 ca khỏi bệnh... Quận đã chỉ đạo, triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch như: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, tăng cường hoạt động của các Trạm Y tế và Trạm Y tế lưu động; phân công người trực để kịp thời tiếp nhận, đón tiếp các ca F0, kịp thời chuyển tầng đối với các ca diễn biến nặng và hướng dẫn điều trị tại nhà đối với các ca F0 triệu chứng nhẹ theo quy định.


Đồng chí Trần Thu Hương, Bí thư Quận ủy phát biểu kết luận cuộc họp


Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thu Hương, Bí thư Quận ủy đề nghị Ban Chỉ đạo các phường cần thực hiện nghiêm túc, quyết liệt công tác phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của thành phố và quận. Tăng cường hoạt động của các Trạm Y tế lưu động; huy động lực lượng các đoàn thể xã hội tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho việc tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại các trường học, đảm bảo an toàn, hiệu quả khi tiêm. Rà soát, cập nhật kịp thời số liệu các ca F0, đảm bảo số liệu thống nhất giữa sổ và hệ thống phần mềm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nâng cao ý thức của Nhân dân trong thực hiện phòng, chống dịch, đặc biệt là thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế.

Đồng chí Bí thư Quận ủy yêu cầu các phường cần quản lý tốt việc cấp Giấy chứng nhận khỏi bệnh để hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội cho các ca F0; tuyệt đối không nhận tiền bồi dưỡng của người dân dưới mọi thức; có biện pháp để chấn chỉnh các Trạm Y tế trên địa bàn.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn