Quận Kiến An vinh danh  40 Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo

(Haiphong.gov.vn) – Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), sáng 17/11, UBND quận Kiến An tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và Vinh danh Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo. Đến dự Lễ kỷ niệm về phía lãnh đạo quận Kiến An có các đồng chí: Phạm Văn Khanh, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Trường Sơn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận. Về phía lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Phạm Quốc Hiệu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đạo tạo. Tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, các cơ quan đơn vị,  các nhà giáo trên địa bàn quận Kiến An.

Đ/c Phạm Văn Khanh, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận tặng hoa chúc mừng tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Đ/c Phạm Quốc Hiệu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đạo tạo tặng hoa chúc mừng tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Diễn văn kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Phạm Thị Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực quận Kiến An cho biết: Hòa chung không khí của toàn ngành giáo dục cả nước thi đua lập thành tích chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, 67 năm truyền thống ngành Giáo dục Hải Phòng; trong những năm qua, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; sự phối hợp giúp đỡ của Sở Giáo dục và Đào tạo, Quận ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, các cấp, các ngành luôn quan tâm, chăm lo sự nghiệp giáo dục của địa phương trên tất cả các mặt. UBND quận ban hành Kế hoạch phát triển giáo dục đào tạo quận  Kiến An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đáp lại niềm mong mỏi của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân Kiến An, trong điều kiện còn có những khó khăn nhất định, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngành Giáo dục của quận đã nỗ lực cố gắng và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào: Quy mô trường lớp ổn định, phát triển ở các bậc học. Giữ vững và phát huy tốt chất lượng giáo dục đại trà ở tất cả các cấp học, tỷ lệ học sinh THCS được công nhận tốt nghiệp đạt 100%, tỷ lệ thi vào lớp 10 – THPT trong những  năm học gần đây luôn đứng ở tốp đầu của thành phố. Tỷ lệ học sinh đỗ vào 10 THPT công lập đạt trên 90%, 100% các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục nầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học sinh tiểu học hoàn thành chương trình môn đạt 99,4%; hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Chất lượng giáo dục mũi nhọn qua các cuộc thi học sinh giỏi hàng năm tăng cả về số lượng và chất lượng giải. Nhiều học sinh đạt thành tích cao tại các kỳ thi. Cơ sở vật chất trường lớp được quan tâm đầu tư ngày càng khang trang, hàng năm quận đều chủ trương tập trung nguồn lực để xây dựng mới và sửa chữa trường lớp. Số trường đạt chuẩn Quốc gia và trường được công nhận kiểm định chất lượng tăng. Đến nay có 18 trường đạt chuẩn Quốc gia; có 27/33 trường được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức đọ 2 và 3. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên của quận được nâng cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đạt chuẩn và trên chuẩn; vững vàng về tư tưởng, chính trị, luôn đoàn kết say mê, nhiệt tình, sáng tạo, một lòng chung sức xây dựng trường lớp, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Năm học 2021 – 2022 toàn quận đã có 03 tập thể nhận Cờ thi đua; 09 tập thể lao động xuất sắc; 29 tập thể lao động tiên tiến; 08 Bằng khen của UBND thành phố; 01 Bằng khen của Chính phủ. 955 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 123 Chiến sĩ  thi đua cấp cơ sở; 26 giáo viên, 39 học sinh nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận.

Lãnh đạo quận Kiến An tặng hoa và quà cho các nhà giáo ưu tú

Tại Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, quận Kiến An tri ân nhà giáo ưu tú và vinh danh 40 Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo. Nhà giáo Nguyễn Thị Mai Hoa, Trường Tiểu học Nguyễn Du đại diện cho các nhà giáo được vinh danh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo – những lớp thầy cô thế hệ trước và hứa sẽ tiếp tục tự học, tự bồi dưỡng nâng cao phẩm chất đạo đức người thầy, nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động học tập và giáo dục học sinh, đáp ứng mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đáp ứng với yêu cầu về năng lực của người thầy trong thời đại 4.0, nguyện mang hết khả năng, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của mình để dạy dỗ các em học sinh trở thành những người con ngoan, trò giỏi, trở thành những công dân thời đại mới có ích cho xã hội, góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục quận Kiến An ngày càng phát triển vững mạnh.

Đ/c Phạm Văn Khanh, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và Vinh danh nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, đồng chí Phạm Văn Khanh, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận nhấn mạnh: Trong không khí phấn khởi của cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh, ghi nhận công lao cao cả của các nhà giáo đối với xã hội. Nhìn lại chặng đường 40 năm qua, Cấp ủy, chính quyền và nhân dân  quận Kiến An tự hào khi quy mô trường, lớp, học sinh của quận ngày càng phát triển; đội ngũ thầy, cô giáo của quận đã đạt chuẩn và trên chuẩn, không ngừng lớn mạnh, cơ bản đáp ứng được các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng ở các cấp. Đây là những bông hoa trong vườn hoa chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trước những yêu cầu đổi mới của xã hội, đòi hỏi mỗi nhà trường phải tự khẳng định mình, mỗi thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục ngày càng nâng cao cả về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác. Vì vậy trong thời gia tới ngành giáo dục quận cần thực hiện tốt mộ số nội dung sau:

Một là, khơi dậy khát vọng và phát huy niềm tự hào và tự trọng nghề nghiệp của mỗi người thầy, khẳng định trách nhiệm và sứ mạng vẻ vang của ngành giáo dục, của mỗi nhà trường và của thầy, cô giáo trước tương lai của đất nước.

Hai là, tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phấn đấu mỗi thầy cô giáo là một tấm  gương về đạo đức, tự học và sáng tạo xứng đáng để học sinh học tập và noi theo. Tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác “Dù khó khăn đến đâu cũng phải ra sức thi đau dạy thật tốt, học thật tốt”.

Ba là, tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cả về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

Bốn là, thực hiện tốt kỷ cương  trong quản lý, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tạo điền kiện thuận lợi nhất cho học sinh và cha mẹ học sinh khi đến trường. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiên phong trong việc chuyển đổi số.

Năm là, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ cơ bản mà ngành giáo dục quận, thành  phố đề ra trong năm học; chú ý thực hiện tốt công tác quản lý tài chính, dạy thêm, học thêm, công tác xã hội hóa; đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch.

Thay mặt  lãnh đạo quận, đồng chí gửi lời chúng mừng tốt đẹp nhất và lời tri ân sâu sắc tới các nhà giáo lão thành, các thầy giáo, cô giáo và các đồng chí cán bộ quản lý giáo dục.

Nhân dịp này, 03 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ‘Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021 – 2022 được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 02 tập thể và 07 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 được tặng Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và Vinh danh Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn