Quận Kiến An: Tổng kết giao lưu Olympic tiếng Anh năm học  2022 - 2023

Đồng chí Phạm Văn Khanh, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Kiến An cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận trao giải Nhất cho các em học sinh.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 11/11, tại Trường THCS Lương Khánh Thiện (quận Kiến An), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Kiến An tổ chức Chương trình tổng kết giao lưu Olympic tiếng Anh quận Kiến An, năm học 2022 – 2023. Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo quận Kiến An, các đồng chí Hiệu trưởng, Hiệu phó và các thầy cô giáo dạy Tiếng Anh trên địa bàn quận Kiến An.

Các đồng chí lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tham dự Chương trình.

Các đồng chí lãnh đạo quận Kiến An tham dự chương trình.

Tại Hội nghị tổng kết giao lưu Olympic tiếng Anh quận Kiến An năm học 2022 – 2023, đồng chí Trần Thị Tuyết, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tào quận Kiến An cho biết: Thực hiện Công văn số 1724 ngày 03/12/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và Kế hoạch số 176/KH-UBND của UBND quận về triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên. Quận Kiến An xác định nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các nhà trường là yêu cầu bắt buộc nhằm góp phần vào việc nâng cao chất lượng toàn diện giáo dục và đào tạo quận.

Tại Olympic Tiếng Anh của quận, 443 em học sinh Tiểu học và THCS trải qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc viết. Kết quả, Ban Tổ chức đã công nhận 21 giải Nhất, 65 giải Nhì và 87 giải Ba. Trong đó, Tiểu học đạt 11 giải Nhất, 34 giải Nhì và 45 giải Ba; THCS 10 giải Nhất, 31 giải Nhì và 42 giải Ba.

Trường phòng GD&ĐT quận Kiến An Trần Thị Tuyết báo báo tại Hội nghị.

Giao lưu Olympic tiếng Anh quận Kiến An năm học 2022 - 2023 nhằm mục địch cổ vũ, động viên và khích lệ niềm đam mê của học sinh với tiếng Anh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc sử dụng ngoại ngữ trong và ngoài nhà trường; đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh; tạo môi trường sử dụng tiếng Anh tự nhiên, rộng rãi, từ đó giúp học sinh tự tin trong việc sử dụng ngoại ngữ; nhằm thay đổi căn bản, toàn diện cách dạy và học ngoại ngữ, phát huy năng lực học sinh.

Thông qua giao lưu Olympic tiếng Anh giúp các thầy cô có thêm cái nhìn toàn diện về việc dạy học ngoại ngữ, từ có có ý thức tự bồi dưỡng, tự rèn luyện đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Các nhà trường tự đánh giá đội ngũ giáo viên, học sinh của trường mình, trường bạn; từ đó tiếp tục xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ thật hiệu quả đáp ứng yêu cầu và mục tiêu đề ra.

Nhân dịp này, Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba, Tư cho các học sinh có dự án đoạt giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quận năm học 2022 – 2023.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Lợi phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết giao lưu Olympic tiếng Anh quận Kiến An năm học 2022 – 2023, đồng Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Việc tổ chức dạy và học môn tiếng Anh của ngành Giáo dục và Đào tạo nói chung và quận Kiến An nói riêng đang có những của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, các nhà trường, các thầy cô giao rất tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, do đó đạt kết quả cao trong trong việc dạy và học tiếng Anh. Phó Giám đốc Sở GD&ĐT bày tỏ vui mừng khi các em học sinh từ Mầm non đến THCS đều sử dụng tiếng Anh trong tất cả các hoạt động tại Hội nghị và ghi nhận sự cố gắng của các nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh mặc dù còn nhiều khó khăn song đã nỗ lực trong dạy và học tiếng Anh. Thay mặt lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí chúc mừng kết quả của ngành Giáo dục và Đạo tạo quận Kiến An. Sở Giáo dục và Đào tạo xem đây là Hội nghị tổng kết điểm để triển khai nhân rộng tại các địa phương trên địa bàn thành phố.

Một số hình ảnh trao Giải tại Hội nghị tổng kết giao lưu Olympic tiếng Anh quận Kiến An năm học 2022 – 2023:

 

 

 

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn